> vietnamese > Tin tức > Vịnh bắc bộ > Trung tâm hội viên
Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị nói về ba kỳ vọng của Trung Quốc đối với giải quyết vấn đề Mi-an-ma
 Mới nhất:2022-07-04 18:00:22   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Theo Tân Hoa xã: Ngày 3/7, tại Ba-gan, Mi-an-ma, Ủy viên Quốc vụ, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đã trao đổi ý kiến với Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Cam-pu-chia Prak Sokhonn về tình hình Mi-an-ma.

Ông Prak Sokhonn đã giới thiệu về tình hình chuyến thăm Mi-an-ma với tư cách Đặc phái viên ASEAN về vấn đề Mi-an-ma. Bộ trưởng Vương Nghị đánh giá cao sự hòa giải tích cực của Cam-pu-chia về vấn đề Mi-an-ma kể từ khi nước này đảm nhận nước chủ tịch luân phiên của ASEAN, và tập trung trình bày ba kỳ vọng của Trung Quốc.

Kỳ vọng thứ nhất là Trung Quốc và ASEAN cùng thúc đẩy Mi-an-ma tiếp tục thúc đẩy hòa giải chính trị dựa trên khuôn khổ hiến pháp và luật pháp, sớm khôi phục lại ổn định và thực hiện hòa bình.

Thứ hai là mong muốn Trung Quốc và ASEAN cùng thúc đẩy Mi-an-ma nối lại tiến trình chuyển đổi dân chủ, thực hiện nguyện ước trao lại quyền lực cho nhân dân.

Thứ ba là kỳ vọng ASEAN kiên trì "Phương thức ASEAN", kiên trì nguyên tắc và truyền thống cơ bản về không can thiệp vào công việc nội bộ và điều phối nhất trí, duy trì đoàn kết tổng thể và vị thế chủ đạo của ASEAN.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận