> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Quan chức Mỹ bôi nhọ sự nghiệp hàng không vũ trụ Trung Quốc---Bộ Ngoại giao Trung Quốc: Kiên quyết phản đối những ngôn luận vô trách nhiệm
 Mới nhất:2022-07-05 18:17:35   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Ngày 4/7, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên cho biết, một số quan chức Mỹ không ngừng bôi nhọ sự nghiệp hàng không vũ trụ bình thường và hợp lý của Trung Quốc, Trung Quốc kiên quyết phản đối những ngôn luận vô trách nhiệm kiểu này.

Bản tin cho biết, mới đây, Giám đốc Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) Bin Nen-sơn (Bill Nelson) trả lời phỏng vấn truyền thông Đức cho biết, chương trình hàng không vũ trụ của Trung Quốc là một chương trình hàng không vũ trụ quân sự, rất có thể sẽ chiếm đóng mặt trăng, đồng thời cho biết nhiệm vụ trạm không gian Trung Quốc là học tập làm thế nào để phá hủy vệ tinh của nước khác. Về vấn đề này, ông Triệu Lập Kiên nêu rõ:

“Mỹ đã đóng vai trò tiêu cực trong việc sản xuất rác vũ trụ, khiêu khích cuộc chạy đua vũ trang trên vũ trụ, phá hoại sự ổn định của chiến lược toàn cầu, v.v..

Trong những năm gần đây, Mỹ ngang nhiên giới định không gian vũ trụ thành “vùng lãnh thổ tác chiến”, đẩy nhanh thành lập Bộ Tư lệnh không quân và vũ trụ, nghiên cứu bố trí vũ khí vũ trụ mang tính tấn công.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận