> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Tuổi thọ trung bình của người dân Trung Quốc tăng lên tới 77,93 tuổi
 Mới nhất:2022-07-06 18:56:10   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Theo Tân Hoa Xã: Hiện nay, tuổi thọ trung bình của người dân Trung Quốc tăng lên tới 77,93 tuổi, các chỉ số sức khỏe chính đứng đầu trong các nước có thu nhập trung bình cao. Các mục tiêu chính của Hành động Trung Quốc mạnh khỏe năm 2022 đã được thực hiện trước thời hạn, tỷ lệ tử vong sớm do các bệnh mãn tính chủ yếu thấp hơn mức trung bình toàn cầu.

Ngày 5/7, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Ủy ban xúc tiến Hành động Trung Quốc mạnh khỏe, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch của Ủy ban Y tế và Sức khỏe nhà nước Trung Quốc Mao Quần An cho biết, nhằm giải quyết các vấn đề khám chữa bệnh khó và tốn kém, Trung Quốc đã đưa ra nhiều biện pháp thực hiện Hành động Trung Quốc mạnh khỏe và đạt được những tiến triển tích cực.

Tỷ lệ che phủ các dịch vụ chăm sóc mắt và khám thị lực cho trẻ em ở Trung Quốc lên tới 91,7%, tỷ lệ cận thị tổng thể của trẻ em và thanh thiếu niên giảm bình quân hàng năm cơ bản đạt gần với mục tiêu dự kiến.

Tổng cục Thể dục Thể thao quốc gia và Bộ Tài chính Trung Quốc hàng năm chi gần 1 tỷ nhân dân tệ để trợ cấp cho các sân vận động thu phí thấp hoặc miễn phí.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận