> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Trung Quốc Ngô Khiêm trả lời câu hỏi của phóng viên về việc Trung Quốc hủy ba hoạt động giao lưu giữa quân đội Trung Quốc và Mỹ cũng như sự thổi phồng liên quan của truyền thông Mỹ
 Mới nhất:2022-08-08 17:50:59   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Ngày 8/8, Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Trung Quốc Ngô Khiêm đã trả lời báo giới về việc Trung Quốc hủy bỏ ba hoạt động giao lưu giữa quân đội Trung Quốc và Mỹ cũng như sự thổi phồng liên quan của truyền thông Mỹ.

Có phóng viên đặt câu hỏi về phản ứng của Trung Quốc trước sự việc mới đây, Trung Quốc tuyên bố 8 biện pháp đáp trả chuyến thăm Đài Loan của Chủ tịch Hạ viện Mỹ Pê-lô-xi, trong đó bao gồm ba biện pháp hủy bỏ hoạt động giao lưu quân sự với Mỹ. Có truyền thông Mỹ đưa tin, lãnh đạo quân đội Mỹ mới đây từng nhiều lần gọi điện cho lãnh đạo quân đội Trung Quốc, nhưng đều bị Trung Quốc từ chối?

Ông Ngô Khiêm cho biết, cục diện căng thẳng ở eo biển Đài Loan hiện nay hoàn toàn do Mỹ chủ động kích động và gây nên, Mỹ cần phải gánh vác toàn bộ trách nhiệm và hậu quả nghiêm trọng. Trung Quốc đã tuyên bố 8 biện pháp đáp trả, trong đó bao gồm hủy bỏ cuộc điện đàm giữa Lãnh đạo chiến khu quân đội Trung – Mỹ, hủy bỏ cuộc gặp và làm việc giữa Bộ Quốc phòng Trung – Mỹ cũng như hủy bỏ hội nghị trong khuôn khổ cơ chế tham vấn về an ninh quân sự trên biển Trung – Mỹ. Các biện pháp đáp trả của Trung Quốc là sự cảnh báo cần thiết trước sự khiêu khích của Mỹ và Đài Loan, là sự bảo vệ chính đáng chủ quyền và an ninh quốc gia, hoàn toàn hợp lý, thích đáng vừa phải.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận