> vietnamese > TQ-ASEAN > ASEAN > Trung tâm hội viên
Diễn đàn cơ quan tham vấn báo chí Trung Quốc-ASEAN năm 2022 diễn ra tại Bắc Kinh
 Mới nhất:2022-08-08 17:53:12   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Ngày 5/8, Diễn đàn cơ quan tham vấn báo chí Trung Quốc-ASEAN năm 2022 đã diễn ra tại Bắc Kinh. Quan chức, người phụ trách của các cơ quan báo chí dòng chính, đại diện cơ quan tham vấn và chuyên gia học giả đến từ Trung Quốc và 10 nước ASEAN đã tham dự diễn đàn bằng hình thức trực tuyến và ngoại tuyến, triển khai giao lưu xoay quanh thúc đẩy thực hiện sáng kiến phát triển toàn cầu, thúc đẩy quan hệ đối tac chiến lược toàn diện Trung Quốc-ASEAN, v.v.

Kể từ tháng 9 năm 2021 Trung Quốc đề xuất sáng kiến phát triển toàn cầu đến nay, sáng kiến này đã nhận được hưởng ứng tích cực của cộng đồng quốc tế. Tại diễn đàn lần này, Viện trưởng Viện nghiên cứu Đông Nam Á thuộc Viện Hàn lâm Khoa học-xã hội Việt Nam Nguyễn Huy Hoàng cho biết, sáng kiến phát triển toàn cầu đã thể hiện nguyện vọng cùng các nước chia sẻ phát triển tương lai của Trung Quốc, cũng khiến Trung Quốc và các nước ASEAN gắn bó chặt chẽ hơn.

Tổng Thư ký Trung tâm Trung Quốc-ASEAN Trần Đức Hải cho biết, báo chí Trung Quốc và các nước ASEAN nên tập trung vào các chủ đề phòng chống dịch bệnh và phục hồi kinh tế, kể tốt câu chuyện phát triển của Trung Quốc và các nước ASEAN, tạo môi trường dư luận tốt đẹp cho sâu sắc hợp tác song phương.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận