> vietnamese > TQ-ASEAN > ASEAN > Trung tâm hội viên
Hội nghị Ngoại trưởng ASEAN và các hội nghị liên quan thông qua nhiều văn kiện hợp tác khu vực
 Mới nhất:2022-08-08 17:56:51   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Theo Tân Hoa xã: Hội nghị Ngoại trưởng ASEAN lần thứ 55 và các hội nghị liên quan đã kết thúc tốt đẹp ngày 6/8 tại Phnôm Pênh, Cam-pu-chia, hội nghị thông qua khoảng 30 văn kiện hợp tác khu vực.

Cam-pu-chia là nước Chủ tịch luân phiên ASEAN năm 2022, phát biểu tại buổi họp báo sau khi kết thúc hội nghị, Phó Thủ tướng kiêm Ngoại trưởng Cam-pu-chia Prắc Sốc-khôn cho biết, Ngoại trưởng các nước ASEAN đã nhìn lại tiến triển trong các mặt như tăng cường xây dựng cộng đồng ASEAN, thúc đẩy nhất thể hóa khu vực và tăng cường hợp tác giữa ASEAN và các đối tác bên ngoài cho đến nay. Ngoại trưởng các nước ASEAN còn cho biết sẽ dốc sức bảo đảm việc thực thi Hiệp định Quan hệ Đối tác kinh tế toàn diện khu vực để nâng cao sức hút của ASEAN đối với thương mại, đầu tư và chuỗi cung cứng toàn cầu.

Hội nghị Ngoại trưởng ASEAN lần thứ 55 và các hội nghị liên quan diễn ra tại Cam-pu-chia từ ngày 30/7 đến ngày 6/8, bao gồm các hội nghị như Hội nghị Ngoại trưởng Trung Quốc – ASEAN, Hội nghị Ngoại trưởng ASEAN – Trung Quốc – Nhật Bản – Hàn Quốc, Hội nghị Ngoại trưởng trong khuôn khổ Hội nghị Cấp cao Đông Á và Hội nghị Ngoại trưởng Diễn đàn khu vực ASEAN.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận