> vietnamese > Tin tức > Tin quốc tế > Trung tâm hội viên
Đồ hộp bị khóa trong hộp chống trộm phản ánh ác mộng an ninh của người Mỹ
 Mới nhất:2022-08-19 18:09:23   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Thịt heo hộp có giá bán 3,99 USD bị khóa trong hộp chống trộm để bày bán. Một cửa hàng bị 4 tên trộm “ghé thăm” trong một đêm. Những chuyện không bình thường này đã xảy ra tại Niu-oóc, thành phố lớn nhất nước Mỹ.

Hiện nay, khủng hoảng tỷ lệ tội phạm cao ập đến trên cả nước Mỹ. Ngoài các vụ án trộm cắp tăng lên, bạo lực súng đạn và tội phạm do thù hận cũng trở thành ác mộng của người Mỹ. Hiện tượng này trở nên ngày càng trầm trọng, nguyên nhân trực tiếp là sự đan xen giữa các nhân tố như dịch bệnh, lạm phát, v.v.

Xét từ dài hạn, tỷ lệ tội phạm cao là tật xấu có từ lâu trong xã hội Mỹ, là “bông hoa ác ma” hình thành từ các vấn đề như bạo lực súng đạn, phân biệt chủng tộc, phân hóa giàu - nghèo, tư pháp thiếu công minh, v.v.

Có lẽ là nhằm xoa dịu lòng dân, Tổng thống Mỹ Bai-đơn đầu tháng 8 công bố các chi tiết của chương trình “Nước Mỹ an toàn hơn”, tuyên bố trong năm tài khóa 2023 sẽ cấp 37 tỷ USD dùng để hỗ trợ hệ thống hành pháp và chương trình phòng ngừa tội phạm. Tuy nhiên, chương trình này vừa được công bố đã bị bên ngoài hoài nghi. Tờ “Bưu điện Niu-oóc” chỉ rõ, chương trình này chỉ là một bản tin với nội dung trống rỗng.

Mới đây, một tin đăng trên tờ “Bưu điện Oa-xinh-đơn” càng làm trầm trọng thêm nỗi bất an của người Mỹ, đó là: Tháng 7, lượng tiêu thụ súng ở Mỹ đã vượt 1,2 triệu khẩu, lập mức cao mới. Một quốc gia không thể bảo vệ an toàn cho công dân nước mình, làm sao đóng vai “sen đầm thế giới”?

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận