โอกาสใหม่ของ RCEP เพิ่มพลังใหม่แห่งความร่วมมือระหว่างจีนกับอาเซียน
 การเผยแพร่:2022-09-16 16:14:23   ดูความถี่:0 แหล่ง: CMG

งานมหกรรมจีน-อาเซียนครั้งที่ 19 และการประชุมสุดยอดว่าด้วยพาณิชย์และการลงทุนระหว่างจีนกับอาเซียนจะจัดขึ้นที่เมืองหนานหนิง เขตปกครองตนเองชนเผ่าจ้วงกวางสี ประเทศจีนระหว่างวันที่ 16-19 กันยายนนี้ มีประเด็นว่า “ร่วมใช้โอกาสใหม่ของ RCEP ผลักดันการพัฒนาเขตการค้าเสรีจีน-อาเซียน 3.0”

ปีนี้เป็นปีเริ่มต้นความสัมพันธ์แบบหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์ในทุกด้านระหว่างจีนกับอาเซียน และเป็นปีแรกในการปฏิบัติตามข้อตกลง RCEP อีกทั้งจะยังเริ่มต้นการสร้างเขตการค้าเสรีจีน-อาเซียน 3.0 ในเร็วๆ นี้

\

\

\

ภายใต้โอกาสใหม่ วิสาหกิจจำนวนมากมีโอกาสเข้าร่วมงาน ภายในพื้นที่จัดงานมากถึง 102,000 ตารางเมตร มีพื้นที่จัดการแสดงของนักธุรกิจต่างชาติประมาณ 30% ได้ฟื้นฟูเท่ากับก่อนเกิดโควิด

คราวนี้ ยังมีการพัฒนาเพื่อนใหม่ เวียดนามมีการเหมาหอเป็นครั้งแรก ส่วนลาว พม่า สิงคโปร์ และฟิลิปปินส์ต่างมีความต้องการบู๊ธแสดงสินค้ามากขึ้นและมีขนาดใหญ่ขึ้น

ภายใต้เบื้องหลังการปฏิบัติงานRCEP นอกจากประเทศจีนกับอาเซียนแล้ว งานมหกรรมครั้งนี้ยังได้ขยายความร่วมมือไปถึงญี่ปุ่นและเกาหลีใต้

ประเทศเกาหลีใต้ จะจัดหอเกาหลีใต้เป็นครั้งแรกในฐานะเป็นหุ้นส่วนความร่วมมือที่ได้รับเชิญ จัดกิจกรรม “วิสาหกิจเกาหลีใต้เดินทางกวางสี” เป็นครั้งแรก นอกจากนี้ ก็ยังมีกิจกรรม “วิสาหกิจญี่ปุ่นเดินทางกวางสี” ด้วย

ส่วนเขตจัดการแสดง “หนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง”นั้น มีบริษัทจาก 17 ประเทศรวมประเทศฝรั่งเศสจะเข้าร่วมการแสดง(Ying/Ping/Sun)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น