เขตกว่างซีจัดฟอรั่มเพื่อความร่วมมือด้านสื่อมวลชน “หุ้นส่วนอาเซียน”
 การเผยแพร่:2022-09-16 16:16:56   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

\

วันที่ 15 กันยายน  สถานีวิทยุโทรทัศน์ส่วนกลางของจีนร่วมกับทางการเขตปกครองตนเองชนเผ่าจ้วงกว่างซีได้จัดฟอรั่มเพื่อความร่วมมือด้านสื่อมวลชนของหุ้นส่วนอาเซียนประจำปี 2022 ที่เมืองหนันหนิง  เมืองเอกเขตกว่างซี   มีผู้แทนสื่อมวลชนจากกว่า 70 สื่อของ 17 ประเทศได้เข้าร่วมฟอรั่มครั้งนี้ผ่านระบบทั้งออนไลน์และออฟไลน์  โดยเกาะติดประเด็น “ภูมิปัญญา  ครอบคลุม  พลังรวม”  เพื่อสร้างโอกาสการแลกเปลี่ยนและความร่วมมือด้านสื่อมวลชนระหว่างจีน-อาเซียนลงลึกในหลายมิติ

\

นายหลัน เทียนลี่  ประธานเขตปกครองตนเองชนเผ่าจ้วงกว่างซี  และนายหยัน เสี่ยวหมิง รองผู้อำนวยการสถานีวิทยุโทรทัศน์ส่วนกลางของจีนได้เข้าร่วมฟอรั่มครั้งนี้และกล่าวสุนทรพจน์

ในพิธีเปิดฟอรั่มดังกล่าว

สถานีวิทยุโทรทัศน์ส่วนกลางของจีนได้ประเดิมโครงการความร่วมมือรอบใหม่กับสื่อมวลชนของบรรดาประเทศสมาชิกอาเซียน  ซึ่งรวมถึงการพัฒนาฐานบ่มเน็ตไอดอลรุ่น Gen Z  และสายด่วนสื่อมวลชนจีน-อาเซียน

ในการประชุมสัมมนาออนไลน์ของฟอรั่มครั้งนี้ที่จัดขึ้นในวันเดียวกัน

\

โดยมีคณะบุคคลสำคัญ เช่น  นายเฉิน เต๋อไห่ เลขาธิการศูนย์จีน-อาเซียน  นายอัน เสี่ยวอวี่ ผู้อำนวยการศูนย์เอเชีย-แอฟริกาของสถานีวิทยุโทรทัศน์ส่วนกลางของจีน และผู้อำนวยการสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบกของไทย ได้ขึ้นกล่าวประเด็นการสร้างนวัตกรรมของความร่วมมือด้านสื่อมวลชน  และสร้างประชาคมที่มีอนาคตร่วมกันระหว่างจีน-อาเซียน(YING/ZHOU)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น