ปธน.จีนและปธน.โตโกส่งสารแสดงความยินดีเนื่องในโอกาสครบรอบ 50 ปีแห่งการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างสองประเทศ
 การเผยแพร่:2022-09-20 16:37:20   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

วันที่ 19 กันยายน ปธน.สี จิ้นผิง ของจีนกับปธน.โฟร์ นาซิงเบ ของโตโกส่งสารถึงกันเนื่องในโอกาสฉลองครบรอบ 50 ปีแห่งการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างสองประเทศ

ในสารของฝั่งจีนระบุว่าจีนกับโตโกมีมิตรภาพดั้งเดิมที่ลึกซึ้ง ครึ่งศตวรรษที่สถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตเป็นต้นมา ไม่ว่าสถานการณ์ทั่วโลกจะมีการเปลี่ยนแปลงอย่างไร ทั้งสองประเทศจะปฏิบัติต่อกันด้วยความจริงใจและเป็นมิตร สนับสนุนซึ่งกันและกันในผลประโยชน์และปัญหาที่ต่างให้ความสนใจ ประสบผลสำเร็จด้านความร่วมมือที่เป็นรูปธรรม สร้างความผาสุกที่แท้จริงให้กับประชาชนทั้งสองประเทศ เมื่อเผชิญกับสถานการณ์โควิด-19 ประชาชนทั้งสองประเทศคอยช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ฟันฝ่าอุปสรรคร่วมกัน ได้เขียนหน้าใหม่แห่งมิตรภาพจีน-โตโก โดยข้าพเจ้า (ปธน.สีจิ้นผิง)ให้ความสำคัญอย่างสูงกับการพัฒนาความสัมพันธ์จีน-โตโก ยินดีจับมือกับท่านประธานาธิบดีใช้โอกาสครบรอบ 50 ปีแห่งการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างสองประเทศ เพิ่มพูนความเชื่อถือทางการเมือง สร้างคุณูปการให้กับการสร้างประชาคมจีน-แอฟริกาที่มีความแน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้น

ในสารของโตโกระบุว่า 50 ปีมานี้ที่โตโกกับจีนสร้างความสัมพันธ์ทางการทูต ความสัมพันธ์หุ้นส่วนเชิงยุทธศาสตร์ระหว่างสองประเทศมีความมั่นคงและมีผลงานเป็นที่ประจักษ์ ภายใต้ความสนใจและการผลักดันของผู้นำสองประเทศ ความสัมพันธ์ของสองประเทศมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ประสบผลสำเร็จมากมาย อำนวยประโยชน์แก่ประชาชนทั้งสองประเทศ จีนเป็นหุ้นส่วนเชิงยุทธศาสตร์สำคัญของโตโกในการแสวงหาหนทางการพัฒนาอย่างรอบด้านและยั่งยืนมาแต่อดีต โตโกชื่นชมที่จีนอยู่เคียงข้างประเทศแอฟริกามาโดยตลอด มุ่งที่จะส่งเสริมสร้างความสัมพันธ์หุ้นส่วนจีน-แอฟริกา บรรลุความเจริญรุ่งเรืองร่วมกัน โตโกยืนหยัดหลักการจีนเดียวอย่างแน่วแน่ ข้าพเจ้ายินดีใช้ความพยายามร่วมกับประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ผลักดันความสัมพันธ์ความร่วมมือฉันมิตรให้โตโก-จีนมีความใกล้ชิดกันอย่างต่อเนื่อง (Bo/Cui)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น