> vietnamese > TQ-ASEAN > ASEAN > Trung tâm hội viên
Thử nghiệm quan trắc khí tượng cao nguyên bằng máy bay không người lái cỡ lớn Trung Quốc tác nghiệp thành công trên cao nguyên Thanh – Tạng
 Mới nhất:2022-09-21 18:38:18   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Theo Tân Hoa xã: Mới đây, một máy bay không người lái đã thả 12 thiết bị do thám trên không tại khu vực Tuyết Sơn, tỉnh Thanh Hải, Trung Quốc, việc này đánh dấu thử nghiệm quan trắc khí tượng cao nguyên bằng máy bay không người lái cỡ lớn Trung Quốc tác nghiệp thành công trên cao nguyên Thanh – Tạng.

Cao nguyên Thanh – Tạng là tấm bình phong an ninh sinh thái quan trọng của Trung Quốc, cũng là khu vực nhạy cảm biến đổi khí hậu toàn cầu. Do khí hậu xấu, việc xây dựng trạm quan trắc trên cao nguyên Thanh – Tạng là hết sức khó khăn, thiếu thông tin quan trắc. Dựa vào các ưu thế của máy bay không người lái cỡ lớn như thời gian bay dài, hành trình bay dài, có thể quan trắc cơ động, v.v., đã có thể hoàn thành thăm dò quan trắc chi tiết khí quyển góc thẳng đứng khu vực mục tiêu, cung cấp số liệu và tư liệu cho bảo vệ sinh thái, ứng phó khoa học biến đổi khí hậu trên cao nguyên Thanh – Tạng.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận