> vietnamese > TQ-ASEAN > ASEAN > Trung tâm hội viên
Nhộn nhịp mùa thu hoạch quả nhãn Việt Nam, thị trường Trung Quốc giúp nông dân địa phương đi lên con đường làm giàu
 Mới nhất:2022-10-08 17:10:00   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:cri

\

Số liệu thống kê của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam thống kê cho thấy, năm 2021, Trung Quốc là thị trường xuất khẩu hoa quả lớn nhất của Việt Nam, chiếm 64,7% tổng kim ngạch xuất khẩu hoa quả Việt Nam. Số liệu thống kê của Bộ Công Thương Việt Nam cho thấy, năm 2022, Việt Nam dự tính sẽ bán hơn 4500 tấn quả nhãn sang thị trường Trung Quốc. Cùng với sự tiếp tục tăng lên của kim ngạch xuất khẩu, nông dân trồng trái cây địa phương đã đi lên con đường làm giàu trong hợp tác quốc tế.

Bùi Xuân Đan là một nông dân trồng nhãn tại tỉnh Hưng Yên, Việt Nam, ông cho biết, từ năm 2000, ông và mấy chục nông dân xung quanh bắt đầu trồng cây nhãn. Người Trung Quốc và Việt Nam đều có tập quán truyền thống ăn nhãn như sản phẩm chăm sóc sức khỏe thường ngày, do vậy lượng tiêu thụ quả nhãn là hết sức khả quan. Ông cho biết, “chỉ nói riêng về nhãn nhục khô xuất khẩu sang Trung Quốc, mỗi năm hơn chục vườn cây xung quanh có thể xuất khẩu 500 đến 700 tấn sản phẩm sang Trung Quốc, bình quân mỗi một vườn cây hàng năm có thu nhập 1,7 tỷ đồng”.

Theo báo cáo của Ủy ban Nhân dân tỉnh Hưng Yên Việt Nam, năm 2022, sản lượng nhãn của tỉnh Hưng Yên dự kiến đạt 45 nghìn tấn, trong đó khoảng 35% sẽ được sấy khô và chủ yếu bán sang thị trường Trung Quốc.

Phó Chánh văn phòng, phòng Kinh tế thành phố Hưng Yên Trần Văn Từ cho biết, Trung Quốc là thị trường lớn không thể bỏ qua, chính quyền địa phương đang tích cực tìm cách nâng cao chất lượng nhãn, thông qua mô hình tiếp thị ngoại tuyến và thương mại điện tử, để quả nhãn địa phương có sức cạnh tranh và nổi tiếng hơn trên thị trường quốc tế. Ông còn mong trong thời gian tới sẽ thu hút càng nhiều du khách nước ngoài đến Việt Nam tham gia chương trình du lịch sinh thái.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận