บริษัทรถยนต์ NIO บุกตลาดยุโรป
 การเผยแพร่:2022-10-10 15:27:00   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

วันที่ 8 ตุลาคม  บริษัทรถยนต์ NIO ของจีนได้จัดงานแถลงข่าวที่กรุงเบอร์ลิน  ประเทศเยอรมนี  โดยประกาศว่า  จะให้การบริการแบบครบวงจรใน 4 ประเทศยุโรป  ได้แก่ เยอรมนี เนเธอร์แลนด์ เดนมาร์กและสวีเดน  โดยจะเปิดตัวรถยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่น ET7、ET5 และEL7 ใน 4 ประเทศดังกล่าวตั้งแต่กลางเดือนตุลาคมนี้

บริษัท NIO จะให้การบริการแบบเช่าแทนการจำหน่าย  ระยะเวลาการเช่ารถยนต์ระหว่าง 1 เดือน ถึง 60 เดือนหรือ 5 ปี  ส่วนค่าเช่าอยู่ที่ตั้งแต่ 999-1,669 ยูโรต่อเดือน  ผู้บริโภคจะเสียค่าไฟฟ้าอย่างเดียว  โดยไม่ต้องเสียค่าประกันภัย  ซ่อมบำรุง  และค่าเปลี่ยนล้อรถในฤดูหนาว  เป็นต้น

สูตรการเช่ารถของบริษัท NIO ยังรวมถึงแบบเช่าในระยะสั้น  ซึ่งสามารถยกเลิกบริการเช่ารถล่วงหน้า 2 สัปดาห์  และสามารถเปลี่ยนเช่ารถรุ่นที่แตกต่างตามความพอใจ  แต่เพิ่มเวลาเช่ารถและลดราคา ส่วนการเช่ารถแบบระยะยาวต้องเช่ารถคันเดียว  โดยจะเปลี่ยนเช่ารถคันอื่นไม่ได้  ส่วนราคาเช่าจะลดลงเมื่อหมดเวลาการเช่ารถก็สามารถต่ออายุได้แบบอัตโนมัติตามเงื่อนไขที่ยืดหยุ่น

การที่บริษัท NIO ให้บริการเช่ารถใช้แทนการจำหน่ายนั้นพิจารณาจากอัตราภาษีและความนิยมของผู้บริโภคในยุโรป  มีรายงานว่าระบบการเช่ารถใช้ในยุโรปมีตลาดที่ค่อนข้างอิ่มตัว   โดยเฉพาะการตลาดของรถยนต์ระดับสูงนับตั้งแต่รุ่น C ขึ้นไป  มีเกือบ 60% เป็นแบบการเช่ารถใช้ ผลการสำรวจพบว่าปัจจุบัน  ใน 4 ประเทศยุโรปดังกล่าว  มีผู้บริโภคประมาณ 20% เท่านั้นยังคงมีความปรารถนาที่จะซื้อรถ  ที่เหลือมีผู้บริโภคประมาณ 80% นิยมเช่ารถใช้

ปัจจุบันบริษัท NIO ได้ก่อสร้างเครือข่ายศูนย์บริการในเมืองสำคัญ ๆ ของนอร์เวย์  เยอรมนี  เนเธอร์แลนด์  เดนมาร์ก  และสวีเดน และได้สร้างตู้ชาร์จไฟฟ้าจำนวน 380,000 ตู้ ซึ่งกระจายอยู่ทั่วยุโรป  นอกจากนี้ บริษัท NIO วางแผนจะสร้างสถานีปรับระบบไฟฟ้าจำนวน 20 แห่งในยุโรปก่อนปลายปีนี้  และจะสร้างสถานีปรับระบบไฟฟ้าอีก 120 แห่งในยุโรปในปี 2023

บริษัท NIO เป็นบริษัทรถยนต์พลังไฟฟ้าแบบอัจฉริยะของจีน  มีชื่อจีนว่า เว่ยไหล  ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2014  โดยตั้งเป้าว่าจะผลิตรถยนต์อัจฉริยะที่มีสมรรถภาพสูงและให้บริการอันดีเลิศแก่ผู้บริโภค  เพื่อสร้างสรรค์วิถีชีวิตใหม่ที่มีความสุขแก่ลูกค้า  ยุทธศาสตร์โลกาภิวัตน์ของบริษัท NIO คือ  บุกเข้าตลาดของ 25 ประเทศทั่วโลก(BO/ZHOU)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น