สาวเขตกว่างซีรังสรรค์คอกแมวไม้ไผ่
 การเผยแพร่:2022-10-14 17:05:35   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

ร้านขายอุปกรณ์สัตว์เลี้ยงจากเขตกว่างซีเป็นที่นิยมทางอินเทอร์เน็ต เจ้าของร้านชื่อ หลิว เสียปิง  หญิงสาววัย 30 ปี   เธอเปิดร้านขายศิลปหัตถกรรมไม้ไผ่ออนไลน์ตั้งแต่ปี 2016 บ้านของเธออยู่ในอำเภอหลิงซัน  เมืองชิวโจว  เขตปกครองตนเองชนเผ่าจ้วงกว่างซี  พ่อของเธอเป็นผู้สืบสานศิลปะการจักสานไม้ไผ่มรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมของอำเภอหลิงซัน  หลิว เสียปิง ตั้งใจเรียนกับคุณพ่อ ฝึกฝีมือการจักสานจนเก่งฉกาจ

\

ครั้งหนึ่ง  หลิว เสียปิง ทำการถ่ายทอดสดเพื่อขายผลิตภัณฑ์จักสานไม้ไผ่ออนไลน์  ที่มีผู้ติดตามคนหนึ่งแนะนำว่า  ผลิตภัณฑ์ไม้ไผ่มีลักษณะละเอียดประณีต  สวยงาม ทำความสะอาดง่าย และใช้ทน  เหมาะที่จะทำเป็นคอกแมว  ข้อเสนอนี้ก็ได้รับความเห็นด้วยจากบรรดาชาวเน็ต      หลิว เสียปิง จึงไปปรึกษากับคุณพ่อและนึกไม่ถึงเลยว่า  วันรุ่งขึ้น  พ่อของหลิว เสียปิง  ก็จักสานไม้ไผ่เป็นคอกแมวออกมา    หลังจากหลิว เสียปิง  นำคอกแมวนี้ไปโชว์ในร้านทางอินเทอร์เน็ต  ก็ได้รับความชื่นชมจากบรรดาชาวเน็ต  และมีลูกค้าสั่งซื้อไปทันที

\

ต่อมา  สองพ่อลูกคู่นี้ได้ออกแบบคอกแมวอีกหลายแบบ ลูกค้าที่ซื้อไปแล้วชมว่า คอกแมวไม้ไผ่มีความเย็นสบาย ช่วยคลายความร้อนให้เจ้าเหมียวในฤดูร้อนได้  อีกทั้งง่ายต่อการบดอุ้งเท้าของเจ้าเหมียวด้วย  ทำให้คอกแมวไม้ไผ่กลายเป็นผลิตภัณฑ์ไม้ไผ่ที่ขายดีที่สุดในร้านของหลิว เสียปิง  โดยมีราคาระหว่าง 76-130 หยวน  จนถึงปัจจุบัน  หลิว เสียปิงได้จำหน่ายคอกแมวออกไปกว่า 4,000 ชิ้นแล้ว

ร้านของเธอก็มีชื่อเสียงมากขึ้น  เพื่อนบ้านของเธอพากันเรียนฝีมือการจักสานไม้ไผ่กับสองพ่อลูก โดยใช้เวลาว่างในการจักสานผลิตภัณฑ์ไม้ไผ่และนำไปขายทางอินเทอร์เน็ตด้วย  และสามารถสร้างรายได้เพิ่มจาก 1,000-4,000 หยวนต่อเดือนได้(YING/ZHOU)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น