> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Những khoảnh khắc ấn tượng trong giao lưu giữa Tổng Bí thư Tập Cận Bình và Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
 Mới nhất:2022-10-31 18:06:29   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Nhân dịp Tổng Bí thư Việt Nam Nguyễn Phú Trọng thăm chính thức Trung Quốc, chúng ta cùng ôn lại những khoảnh khắc ấn tượng trong giao lưu giữa Tổng Bí thư Tập Cận Bình và Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

\

Ngày 31/1, Tổng Bí thư Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc Tập Cận Bình gửi điện tới đồng chí Nguyễn Phú Trọng, chúc mừng đồng chí được bầu làm Tổng Bí thư Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam. Những năm qua, hai Tổng Bí thư tiếp xúc mật thiết với hình thức đa dạng. Trong chương trình hôm nay, chúng ta cùng điểm lại những khoảnh khắc ấn tượng trong các cuộc gặp giữa Tổng Bí thư Tập Cận Bình và Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, cảm nhận tình hữu nghị chất phác nhưng chân thành giữa hai Tổng Bí thư trên cương vị cao cả.

Điềm đạm, gần gũi và tình cảm là ấn tượng sâu sắc nhất mà Lãnh đạo hai Đảng và hai nước Trung – Việt để lại cho mọi người trong các cuộc gặp những năm qua.

Tháng 1/2017, trong chuyến thăm Trung Quốc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Tập Cận Bình đã sắp xếp một hoạt động đặc biệt dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Tiệc trà, đây là sự sáng tạo về hình thức trong các hoạt động đối ngoại của Trung Quốc, Tổng Bí thư hai Đảng chuyện trò về văn hóa trà và tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước Trung – Việt.

Tháng 11/2017, trong thời gian Tổng Bí thư Tập Cận Bình ở thăm Việt Nam, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng mời Tổng Bí thư Tập Cận Bình dự tiệc trà tại khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trước khi bắt đầu tiệc trà, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến trước 15 phút, Tổng Bí thư Tập Cận Bình vừa tới là Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lập tức mỉm cười ra đón, hai Tổng Bí thư vừa đi vừa nói chuyện. Những chi tiết này đủ để minh chứng tình hữu nghị của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dành cho Tổng Bí thư Tập Cận Bình cũng như sự trân trọng tình hữu nghị Trung – Việt.

 \

Trước nhà sàn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tổng Bí thư Tập Cận Bình đã gửi tặng hai món quà có lịch sử lâu năm cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, một món quà là tờ “Nhân dân Nhật báo” số 16 xuất bản tại Trung Quốc trong thời gian chuyến thăm Trung Quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh năm 1955. Trong lúc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thấy vừa ngạc nhiên vừa vui mừng, Tổng Bí thư Tập Cận Bình gửi tặng thêm tờ “Nhật dân Nhật báo” xuất bản trong chuyến thăm Trung Quốc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cảm ơn sự sắp xếp tình cảm của Tổng Bí thư Tập Cận Bình.

Trước khi kết thúc cuộc gặp, hai Tổng Bí thư đứng trước đoàn xe của Tổng Bí thư Tập Cận Bình chuyện trò hồi lâu. Trước khi chia tay, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đưa hai bàn tay, Tổng Bí thư Tập Cận Bình cũng đưa hai bàn tay, hai Tổng Bí thư bắt tay mạnh mẽ. Sau khi buông tay, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn nhã nhặn đã thể hiện sự nhiệt tình thân thiện, giang rộng hai tay, dành một cái ôm nhiệt tình cho Tổng Bí thư Tập Cận Bình.

Những hình ảnh ấm áp như vậy thường xuyên xuất hiện trong các cuộc gặp giữa Lãnh đạo hai nước. Đúng như Tổng Bí thư, Chủ tịch Tập Cận Bình đã chỉ rõ: “Tôi sẵn sàng cùng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, tôn vinh tình hữu nghị truyền thống, sâu sắc giao lưu và hợp tác trên các lĩnh vực, thúc đẩy sự nghiệp xã hội chủ nghĩa, cùng dẫn dắt quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Trung – Việt phát triển bền vững, lành mạnh và ổn định, mang lại hạnh phúc nhiều hơn cho nhân dân hai nước, góp phần tích cực cho thúc đẩy hòa bình và phát triển, hợp tác cùng thắng của khu vực và thế giới”.

\

Trước thông tin Tổng Bí thư Tập Cận Bình gửi điện mừng tới Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, cư dân mạng Trung Quốc đồng loạt gửi lời chúc mừng tới ông Nguyễn Phú Trọng được bầu làm Tổng Bí thư, gửi lời chúc cho sự phát triển của hai nước Trung – Việt trong thời gian tới. Cư dân mạng Trung Quốc “Cửu Nguyệt” khi bình luận đã trích dẫn câu “Trung Quốc và Việt Nam là láng giềng hữu nghị xã hội chủ nghĩa, là cộng đồng cùng chung vận mệnh có ý nghĩa chiến lược” của Tổng Bí thư Tập Cận Bình đề cập trong bức điện. Cư dân mạng Trung Quốc “Ngũ Nguyệt Lâm Nguyên” viết, “Trung Quốc và Việt Nam là láng giềng núi sông liền một dải, cần phát triển hài hòa”. Cư dân mạng Trung Quốc “Mặt trời huyền bí” viết bình luận: “Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khá nhã nhặn, việc ông tái cử có lợi cho tiếp tục tăng cường quan hệ Trung – Việt, cũng có lợi cho ổn định, hòa bình và phát triển của khu vực. Xin chúc mừng”!

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận