> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
“Diễn đàn Nhân quyền châu Á – Môi trường, biến đổi khí hậu và nhân quyền” diễn ra tại Bắc Kinh
 Mới nhất:2022-11-28 18:13:24   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Sau hai ngày làm việc, Hội thảo quốc tế “Diễn đàn Nhân quyền châu Á – Môi trường, biến đổi khí hậu và nhân quyền” do Đại học Nhân dân Trung Quốc tổ chức đã bế mạc ngày 27/11. Diễn đàn tổng kết kinh nghiệm và thành tựu của các nước châu Á trong bảo vệ môi trường và nhân quyền 10 năm qua, thảo luận quyền môi trường từ góc độ nhân quyền và các vấn đề hiện thực trong bối cảnh biến đổi khí hậu. Các chuyên gia, học giả đến từ hơn 20 nước và vùng lãnh thổ châu Á đã tham dự diễn đàn lần này.

Phát biểu tại Diễn đàn, Hiệu trưởng trường Đại học Nhân dân Trung Quốc Lâm Thượng Lập cho biết, Trung Quốc không những cần tiếp tục tăng cường bảo đảm chế độ nhân dân làm chủ, mà còn nỗ lực đóng góp trí tuệ Trung Quốc, kinh nghiệm Trung Quốc và phương án Trung Quốc cho sự phát triển của sự nghiệp nhân quyền thế giới.

Đại diện Tổ chức UNESCO tại khu vực Đông Bắc Á Xa-bát Khan (Shahbaz Khan) nhấn mạnh cần phát triển môi trường sạch và năng lượng sạch, quan tâm giáo dục môi trường và phát triển bền vững, giáo dục hướng nghiệp dựa trên cơ sở các mục tiêu phát triển bền vững và Hiến chương Liên Hợp Quốc.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận