> vietnamese > Tin tức > Vịnh bắc bộ > Trung tâm hội viên
RCEP chính thức có hiệu lực đối với In-đô-nê-xi-a
 Mới nhất:2023-01-04 19:52:24   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP) chính thức có hiệu lực đối với In-đô-nê-xi-a từ ngày 2/1/2023. Tính đến hiện nay, Trung Quốc đã cùng thực hiện các thỏa thuận với 13 trong 14 thành viên của RCEP.

Việc RCEP có hiệu lực đối với In-đô-nê-xi-a là một bước đi quan trọng để thúc đẩy thực hiện toàn diện RCEP, tiếp thêm động lực mới cho sự phát triển của nhất thể hóa kinh tế khu vực, tăng trưởng kinh tế khu vực và toàn cầu, tiếp tục thúc đẩy hợp tác và phát triển của chuỗi công nghiệp và chuỗi cung ứng trong khu vực.

Theo RCEP, trên cơ sở Khu vực Thương mại tự do Trung Quốc - ASEAN, In-đô-nê-xi-a mới cấp ưu đãi thuế quan bằng 0 cho hơn 700 sản phẩm có mã số thuế của Trung Quốc, bao gồm một số phụ tùng ô tô, xe máy, TV, quần áo, giày dép, sản phẩm nhựa, va-li, túi xách, sản phẩm hóa chất, v.v. Trong đó, một số phụ tùng ô tô, xe máy và một số sản phẩm quần áo, v.v., sẽ ngay lập tức được hưởng mức thuế bằng 0 từ ngày 2/1, các sản phẩm khác sẽ giảm dần đến mức thuế bằng 0 trong một giai đoạn chuyển tiếp nhất định.