> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Cảng Vịnh Bắc Bộ tiếp tục góp sức cho sự phát triển của chuỗi công nghiệp và chuỗi cung ứng khu vực
 Mới nhất:2023-01-09 21:57:21   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Theo Tân Hoa xã: Con tàu lớn chở đầy các sản phẩm bột sắn, bột muối soda... cập cảng, sau bốc dỡ hàng hóa lại ngay lập tức lên đường đến Việt Nam, đây là hình ảnh thu nhỏ của các hoạt động bận rộn gần đây tại các cảng Khâm Châu, cảng Vịnh Bắc Bộ ở Quảng Tây, Trung Quốc. Kể từ cuối năm ngoái đến nay, số lượng tàu đến các cảng Khâm Châu, cảng Phòng Thành ở cảng Vịnh Bắc Bộ, cảng Thiết Sơn ở Bắc Hải đã tăng lên rõ rệt.

\

Là cửa sổ quan trọng mở cửa đối ngoại miền Tây-Nam Trung Quốc, cảng Vịnh Bắc Bộ đã thực hiện kết nối với các cảng chủ yếu trong ASEAN, đã trở thành một nền tảng quan trọng cho lưu thông phân phối, thương mại xuyên biên giới giữa khu vực miền tây Trung Quốc và các nước ASEAN.

Người phụ trách liên quan của Công ty TNHH Tập đoàn Cảng vụ Quốc tế Vịnh Bắc Bộ Quảng Tây cho biết, Cảng Vịnh Bắc Bộ sẽ tiếp tục tăng cường phát triển các nguồn trái cây đặc sắc như sầu riêng, xoài, thanh long,  tập trung phát triển các thị trường nguồn hàng như Thái Lan, Cam-pu-chia, Việt Nam, v.v.

Số liệu hải quan cho thấy, từ tháng 1 đến tháng 11 năm 2022, giá trị xuất nhập khẩu dọc hành lang mới trên bộ và trên biển miền Tây qua cảng Khâm Châu đạt 100,55 tỷ nhân dân tệ, tăng 98,9% so với cùng kỳ, lập mức cao kỷ lục. Trong số đó, các mặt hàng nhập khẩu chính là dầu thô, đậu tương, quặng mangan, than đá, bột giấy, v.v., và các mặt hàng xuất khẩu chính là xăng, nhiên liệu hàng không, a-xít phốt-pho-ríc thực phẩm, v.v.