> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Đoàn kết hợp tác là vũ khí mạnh mẽ nhất để chiến thắng dịch bệnh
 Mới nhất:2023-01-10 17:59:48   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:cri

Đại dịch COVID-19 đã kéo dài 3 năm. Đây là sự kiện y tế công cộng đột xuất trên phạm vi toàn cầu nghiêm trọng nhất trong lịch sử của nhân loại trong gần một thế kỷ qua.

Mới đây, Tổ chức Y tế thế giới công bố số liệu, cho thấy ba năm qua, toàn cầu lũy kế ghi nhận hơn 660 triệu ca mắc COVID-19, số người tử vong trực tiếp hoặc gián tiếp vì COVID-19 lên đến hàng chục triệu.

\

Trải qua dịch bệnh lần này, nhân dân các nước ngày càng nhận thức sâu sắc rằng, nhân loại chỉ có chung tay hợp tác, xây dựng cộng đồng y tế và sức khoẻ của nhân loại mới có thể cùng hướng tới tương lai.

Đầu năm 2020, trong lúc tình hình dịch bệnh ở Trung Quốc nghiêm trọng nhất, cộng đồng quốc tế đã cung cấp sự hỗ trợ mạnh mẽ và quyên góp vật tư cho Trung Quốc. Khi dịch bệnh hoành hành tại các nước, Trung Quốc viện trợ hơn 2,2 tỷ liều vắc-xin cho hơn 120 nước và tổ chức quốc tế, cung cấp một lượng lớn vật tư chống dịch cho 153 nước và 15 tổ chức quốc tế, cử nhóm chuyên gia y tế tới 34 nước.

\

\

Phòng, chống dịch bệnh đòi hỏi thái độ khoa học. Hoàn thiện hệ thống quản trị an ninh y tế công cộng toàn cầu là niềm hy vọng chiến thắng dịch bệnh của nhân loại.

Bài văn liên quan