> vietnamese > Tin tức > Tin quốc tế > Trung tâm hội viên
Nước Mỹ không chống đỡ nổi dịch bệnh đừng nên suy bụng ta ra bụng người
 Mới nhất:2023-01-10 18:03:58   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:cri

Trung Quốc điều chỉnh việc kiểm soát COVID-19 từ bệnh truyền nhiễm loại B được quản lý theo nhóm A thành bệnh truyền nhiễ́m loại B được quản lý theo nhóm B kể từ ngày 8/1, không còn áp dụng các biện pháp quản lý bệnh truyền nhiễm phải kiểm dịch đối với người và hàng hóa nhập cảnh. Công dân Trung Quốc du lịch xuất cảnh cũng được khôi phục một cách có trật tự. Số liệu của một nền tảng du lịch cho thấy, số đơn đặt vé máy bay xuất nhập cảnh cùng ngày đạt mức đỉnh kể từ tháng 3/2020.

Nhằm chào đón ngày này, Trung Quốc đã chuẩn bị ba năm. Qua cuộc đấu tranh chống dịch cực kỳ gian khổ, Trung Quốc chủ động điều chỉnh chính sách phòng dịch theo từng giai đoạn và diễn biến tình hình, có lợi cho lập kế hoạch tổng thể tốt hơn cho phòng, chống dịch bệnh và phát triển kinh tế - xã hội, cũng tạo thuận tiện cho sự giao lưu đi lại giữa Trung Quốc và nước ngoài.

Tuy nhiên, một số chính khách và cơ quan truyền thông Mỹ rêu rao yêu cầu “Trung Quốc mở cửa chính sách phòng dịch” trước đó lại công kích Trung Quốc điều chỉnh chính sách phòng dịch, nói rằng “Trung Quốc chưa sẵn sàng”..., đồng thời áp dụng biện pháp hạn chế nhập cảnh nhằm vào du khách Trung Quốc. Cách làm sử dụng tiêu chuẩn kép giả dối này đã bộc lộ tâm lý đen tối “đố kỵ” thành tựu chống dịch của Trung Quốc.

Ba năm qua, con đường chống dịch toàn cầu đầy gian nan, giống một cuộc chạy ma-ra-tông. Trung Quốc luôn chủ động ứng phó theo cách không thay đổi nguyên tắc chống dịch, áp dụng linh hoạt các biện pháp chống dịch. Trung Quốc đã xử lý hiệu quả hàng trăm đợt dịch tập trung, chống lại sự tác động của 5 làn sóng dịch bệnh toàn cầu, giảm cực lớn tỷ lệ ca bệnh nặng và tử vong, giành được ba thời kỳ then chốt quý báu gồm độc lực của biến thể vi-rút nCoV giảm liên tiếp, nghiên cứu phát triển thuốc, đặc biệt tung ra thị trường lượng lớn sản phẩm Trung dược, toàn dân tiêm chủng vắc-xin rộng rãi.

Chủ động về chiến lược, tạo điều kiện tối ưu hóa trong quá trình kiên trì, ba năm qua, Trung Quốc tiến hành cuộc chiến chống dịch có sự chuẩn bị, hoàn toàn khác với nước Mỹ “không làm gì” và mở cửa bị động.

Chính phủ Mỹ ứng phó tiêu cực và buông lỏng dịch bệnh, nhiều lần bở lỡ cơ hội then chốt. Trong nước Mỹ hiện lây lan nhiều loại vi-rút, người dân chịu đủ sự giày vò. Những chính khách Mỹ không suy nghĩ lại hành vi sao nhãng trách nhiệm của mình, ngược lại bôi nhọ thành quả chống dịch của Trung Quốc, tiếp tục chính trị hóa dịch bệnh để trút vạ mâu thuẫn. Vở diễn kiểu này quá tồi tệ, mưu toan như vậy quá bỉ ổi.

Bất kể một số người trong nước Mỹ vắt óc tìm mưu kế như thế nào đều không cản trở được Trung Quốc làm tốt việc của mình, đi tốt con đường của mình. Đối với Trung Quốc và thế giới mà nói, ngày 8/1/2023 đều là sự mở đầu mới, đại đa số nước trên thế giới đều hoan nghênh biện pháp của Trung Quốc. Những chính khách Mỹ không quan tâm chống dịch và có ý trút bỏ nồi cơm thiu hành động ngược dòng, khó tránh khỏi kết cục thất bại.