> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Tổng thống Ai Cập Sisi tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Tần Cương
 Mới nhất:2023-01-16 18:37:42   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Theo Tân Hoa xã: Ngày 15/1 theo giờ địa phương, tại Cai-rô, Tổng thống Ai Cập Sisi đã tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Tần Cương.

Tổng thống Sisi cho biết, Trung Quốc là quốc gia vĩ đại, đà phát triển của Trung Quốc là không thể ngăn cản. Ai Cập và Trung Quốc có tình hữu nghị lâu đời và bền vững. Ai Cập sẽ tiếp tục kiên trì nguyên tắc một nước Trung Quốc, kiên quyết phản đối thế lực bên ngoài can thiệp vào công việc nội bộ của Trung Quốc. Ai Cập và Trung Quốc cùng xây dựng “Một vành đai, một con đường” có thành quả phong phú, Ai Cập hoan nghênh càng nhiều doanh nghiệp Trung Quốc đến Ai Cập đầu tư xây dựng. Trung Quốc mới đây đã điều chỉnh biện pháp phòng chống dịch Covid-19, nhân dân Ai Cập nhiệt liệt hoan nghênh các bạn Trung Quốc sớm đến Ai Cập du lịch.

Bộ trưởng Tần Cương cho biết, Trung Quốc đánh giá cao Ai Cập nhấn mạnh kiên định ủng hộ nguyên tắc một nước Trung Quốc, mong kết nối chặt chẽ chiến lược phát triển của mỗi nước, tăng nhanh thúc đẩy dự án hợp tác quan trọng, thành quả xây dựng “Một vành đai, một con đường” và Hội nghị Thượng đỉnh Trung Quốc - A-rập giành được càng nhiều thành quả tại Ai Cập.

Sau buổi tiếp, Bộ trưởng Tần Cương đã tiến hành hội đàm với Ngoại trưởng Ai Cập.