> vietnamese > Tin tức > Tin quốc tế > Trung tâm hội viên
Quân đội Nga tấn công tên lửa vào hệ thống chỉ huy và kiểm soát của quân đội U-crai-na -- U-crai-na cho biết gần 100 dân thường thương vong do cuộc tấn công ngày 14/1 của quân đội Nga
 Mới nhất:2023-01-16 18:47:07   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

\

Theo Tân Hoa xã: Ngày 15/1, Người Phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga thông báo, quân đội Nga ngày 14/1 đã thực hiện các cuộc tấn công tên lửa vào hệ thống chỉ huy và kiểm soát của quân đội U-crai-na và các cơ sở năng lượng liên quan, tên lửa Nga đánh trúng tất cả các mục tiêu chỉ định. Phó Chánh Văn phòng Tổng thống U-crai-na ngày 15/1 đăng trên mạng xã hội cho biết, các cuộc tấn công của Nga đã khiến gần 100 dân thường thương vong ở nhiều nơi U-crai-na trong 1 ngày qua.

Ngày 15/1, Tổng thống Nga Pu-tin trong một chương trình truyền hình địa phương đã đánh giá cao tiến trình phát triển của hành động quân sự đặc biệt. Ông cho biết, tiến trình phát triển của hành động quân sự đặc biệt đang diễn ra với xu hướng tích cực, mọi hành động được triển khai theo kế hoạch của Bộ Quốc phòng và Bộ Tổng Tham mưu.

Ngày 14/1, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố trên trang thông tin điện tử Bộ Ngoại giao Nga cho biết, Nga trước đó đã đưa 36 thành viên Nội các, đại diện các cơ quan thực thi pháp luật và nhân sĩ trong giới truyền thông của Anh vào danh sách trừng phạt, trong đó có Bộ trưởng Ngoại giao, Bộ trưởng Nhà ở, Tổng Tham mưu trưởng Lục quân, v.v..

Bài văn liên quan