โครงการสำรวจดวงจันทร์ของจีนประกาศชื่อมาสคอต จดสิทธิทรัพย์สินทางปัญญา
 การเผยแพร่:2023-01-18 15:38:55   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

\

วันที่ 14 มกราคม โครงการสำรวจดวงจันทร์ของจีนประกาศชื่อของมาสคอตอย่างเป็นทางการภายใต้การจดสิทธิทรัพย์สินทางปัญญาที่เป็นตัวกระต่าย โดยในรอบหลายปีที่ผ่านมาคนจะเรียกกระต่ายตัวนี้ว่ากระต่ายอวกาศ ในโอกาสที่ปีกระต่ายกำลังจะมาถึง กระต่ายตัวนี้จึงมีชื่อเป็นของตัวเองแล้วว่า “ทู่ซิงซิง” หรือแปลว่าดาวกระต่าย ส่วนชื่อภาษาอังกฤษคือ “To star”

\

มาสคอต “ทู่ซิงซิง” ออกแบบตามแนวคิดผสมปัจจัยของตัวกระต่ายหยกที่อาศัยอยู่บนดวงจันทร์ในนิยายโบราณจีน และปัจจัยของนักบินอวกาศจีน โดยได้ใช้สีแดง สีน้ำเงิน และสีขาว ซึ่งเป็นตัวแทนของวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีการบินอวกาศจีน สื่อถึงการต่อสู้และกล้าค้นคว้าของผู้คนในวงการการบินอวกาศของจีน

มาสคอต “ทู่ซิงซิง” ถูกออกแบบให้เป็นนักบินอวกาศจีนประจำดวงจันทร์ โดยมีหน้าที่ศึกษาทางวิทยาศาสตร์ และคุ้มครองโลก ปัจจุบันมาสคอตนี้มีฐานะใหม่เป็นผู้นำทำหน้าที่สำรวจอวกาศด้านไกลของจีน

\

ชื่อ “ทู่ซิงซิง” มีความหมายถึง “กระต่ายหยกลาดตระเวนบนดวงจันทร์ เที่ยวหมู่ดวงดาวอย่างกล้าหาญ” ขณะเครื่องสำรวจดวงจันทร์รุ่นฉางเอ๋อ 3 และฉางเอ๋อ 4 ต่างมีชื่อว่า “ยวี่ทู่” หรือ “กระต่ายหยก” ส่วนชื่ออังกฤษ “To star” นั้น สื่อถึงความหมายว่า “เป้าหมายการเดินทางของพวกเรากว้างไกล

ถึงหมู่ดาว” เป็นการผสมวัฒนธรรมดั้งเดิมและวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีการบินอวกาศในปัจจุบัน เป็นความใฝ่ฝันของชนชาติจีนมากว่าพันปี และแสดงถึงความปรารถนาอันแรงกล้าของนักบินอวกาศยุคใหม่ของจีนที่จะค้นคว้าอวกาศให้ลึกซึ้งต่อไป (Bo/Ldan/Zheng)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น