> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Bài ca thiêng liêng từ vùng núi
 Mới nhất:2023-01-18 22:06:56   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Thôn Mã Lan nằm trên vùng núi sâu ở tỉnh Hà Bắc, miền Bắc Trung Quốc, bà Đặng Tiểu Lam thời thơ ấu đã từng sống ở đây. Năm 2004, bà Đặng Tiểu Lam sau khi về hưu đã trở về thôn Mã Lan, bà phát hiện các thiết bị giáo dục nơi đây khá thô sơ, có những em nhỏ thậm chí không biết hát một bài hát nào cả. Vì vậy, bà đã ở lại thôn Mã Lan, giảng dạy môn âm nhạc công ích cho trẻ em và đã kiên trì 18 năm liền.

   Năm 2022, bà đã đưa 44 trẻ em ở vùng núi bước lên sân khấu Lễ khai mạc và bế mạc Đại hội thể thao Ô-lim-pích mùa đông Bắc Kinh. Nhưng sau một tháng kết thúc Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh, bà Đặng Tiểu Lam 79 tuổi bỗng bị ốm, và mãi xa rời những trẻ nhỏ mà bà yêu thương.

   Hiện nay, tiếng hát từ thôn Mã Lan vẫn du dương, các hạt giống giấc mơ của âm nhạc dành cho trẻ em nơi đây đã nảy mầm. Được biết, ngày 21/1, trẻ em thôn Mã Lan sẽ lần đầu tiên tham gia “Chương trình Gala mừng xuân Tết Quý Mão năm 2023” của Đài Phát thanh - Truyền hình Trung ương Trung Quốc, lúc đó, các em sẽ mở màn chương trình bằng tiếng hát trong sáng và non trẻ, gửi lời chúc Tết tốt đẹp nhất tới đông đảo khán giả.