> vietnamese > Tin tức > Tin quốc tế > Trung tâm hội viên
U-crai-na cho biết đàm phán về cung cấp máy bay chiến đấu cho U-crai-na đang đưa đẩy nhanh tiến hành, Nga cảnh cáo việc cung cấp máy bay chiến đấu sẽ khiến đối đầu leo thang
 Mới nhất:2023-01-30 12:43:07   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

\

Theo Tân Hoa xã: Ngày 28/1, Cố vấn Văn phòng Tổng thống U-crai-na cho biết, đàm phán về các nước phương Tây cung cấp máy bay chiến đấu và tên lửa tầm xa cho U-crai-na đang được đẩy nhanh tiến hành. Quan chức ngoại giao Nga cùng ngày cho biết, việc cung cấp máy bay quân dụng cho U-crai-na đánh dấu cho sự leo thang đối đầu giữa các nước phương Tây và Nga.

Trong giai đoạn hiện nay, thái độ của Mỹ trong việc cung cấp máy bay chiến đấu F-16 cho U-crai-na là không rõ ràng. Phó trợ lý Tổng thống Mỹ về các vấn đề an ninh quốc gia mới đây cho biết, sẽ không đưa ra bất kỳ tuyên bố nào về lựa chọn loại hình cụ thể vũ khí viện trợ cho U-crai-na. Trên phương diện vũ khí viện trợ cho U-crai-na, Mỹ không đơn phương đưa ra quyết định, mà sẽ đưa ra quyết định dựa trên sự hiệp thương chặt chẽ với các đồng minh và U-crai-na.

Tối 27/1, Bộ Ngoại giao Nga công bố thông tin trên trang thông tin điện tử cho biết, yêu cầu Đại sứ Lát-vi-a tại Nga trong thời gian hai tuần cần phải rời khỏi Nga. Bộ Ngoại giao Nga cho biết, hành vi khiêu khích của Lát-vi-a làm giảm cấp quan hệ ngoại giao với Nga sẽ dẫn đến những hậu quả liên quan.