สหพันธ์ธุรกิจอุปกรณ์กีฬาโลกชี้มีปัจจัย 3 อย่างช่วยตลาดอุปกรณ์กีฬาจีนฟื้นตัว
 การเผยแพร่:2023-01-31 15:15:39   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

\

เมื่อเร็วๆ นี้ สหพันธ์ธุรกิจอุปกรณ์กีฬาโลกเปิดเผยรายงานอุตสาหกรรมอุปกรณ์กีฬาโลกประจําปี โดยคาดการณ์ว่า ตลาดอุปกรณ์กีฬาของจีนจะฟื้นตัวขึ้นในปี 2023 โดยมีปัจจัยบวก 3 ประการ

รายงานดังกล่าวคือ “อุปกรณ์กีฬาประจำปี 2023 : โลกไร้ระเบียบต้องการกลับมาฟื้นตัว" โดยได้คาดการณ์เกี่ยวกับการพัฒนาอุตสาหกรรมอุปกรณ์กีฬาของโลกในปี 2023 และในอนาคต อีกทั้งยังได้วิเคราะห์อุตสาหกรรมอุปกรณ์กีฬาของจีนโดยเฉพาะ

รายงานดังกล่าวระบุว่า “จีนมีปัจจัย 3 อย่างที่ส่งเสริมการเติบโตของตลาดอุปกรณ์กีฬา ได้แก่ 1. การพัฒนาของแผนการส่งเสริมการออกกําลังกายทั่วประเทศที่ผลักดันโดยรัฐบาลจีน 2. จำนวนครอบครัวรายได้ปานกลางที่เพิ่มมากขึ้น 3. การเพิ่มขึ้นด้านความต้องการอุปกรณ์กีฬาของผู้หญิง”

รายงานดังกล่าวระบุว่า “สิ่งที่จีนต่างจากประเทศยุโรปคือ ผู้หญิงจีนมีค่าใช้จ่ายด้านการออกกำลังกายกีฬามากกว่าผู้ชายประมาณ 15-20% กีฬากลายเป็นส่วนสําคัญในชีวิตคนจีนมากขึ้นเรื่อย ๆ กีฬากลางแจ้งประเภทมวลชนกลุ่มเล็ก เช่น สกี เซิร์ฟ และแคมป์ปิ้งเติบโตอย่างรวดเร็วในจีน”

สหพันธ์ธุรกิจอุปกรณ์กีฬาโลก (World Federation of the Sporting Goods Industry, WFSGI) ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1980 มีสํานักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่สวิตเซอร์แลนด์ (Bo/Ldan/Zhou)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น