จีนจัดกิจกรรมหลากหลายเพื่อฉลองเทศกาลโคมไฟ
 การเผยแพร่:2023-02-06 16:19:04   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

ในวันเทศกาลหยวนเซียว หรือเทศกาลโคมไฟที่ตรงกับวันขึ้น 15 ค่ำของเดือนหนึ่งตามปฏิทินจันทรคติของจีน ในนครซีอาน เมืองเอกของมณฑลส่านซี จากฝั่งแม่น้ำป้าเหอไปจนถึงริมทะเลสาบฝูหรง ก็เปี่ยมด้วยบรรยากาศอันเป็นมงคล ผู้ชนพากันชมดอกไม้ไฟ ลอยกระทง  เพื่อเฉลิมฉลองเทศกาลหยวนเซียวกัน

ในค่ำคืนวันหยวนเซียว  ในพื้นที่ริมฝั่งทะเลสาบในสวนต้าถัง ฝูหรง ของซีอาน ดอกไม้ไฟชนิดพิเศษหลายชนิดได้เรียงเป็นรูปทรง “一” จุดไฟให้ท้องฟ้าสว่างไสวยามค่ำคืน และยังแสดงชุดดอกไม้ไฟหลายสีสัน ผสมผสานกับท่วงทำนองเพลงของราชวงศ์ถังเข้าด้วยกัน 

สองฝั่งของแม่น้ำป้าเหอสวยงามตระการตา ชาวเมืองรวมตัวกันริมแม่น้ำป้าเหอ ร่วมกันชื่นชมการแสดงแสงสีบนผืนน้ำและการจุดพลุ  รวมทั้งการบินโดรน 1,000 ตัว สะท้อนถึงความทรงจำและร่องรอยแห่งเส้นทางสายไหมของซีอานซึ่งเป็นเมืองโบราณทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมบนท้องฟ้า

ในทะเลสาบคุนหมิงของซีอาน เมื่อฟ้ามืดลง ชาวเมืองและนักท่องเที่ยวก็พากันมาพื้นที่ริมน้ำ ร่วมลอยกระทงพร้อมความปรารถนาที่ดีงาม อวยพรให้ญาติมิตรมีความสุข และขอให้ประเทศชาติเจริญรุ่งเรือง  ซึ่งกระทงที่ลอยตามสายน้ำ ส่องประกายระยิบระยับกลางน้ำ

ในมณฑลเจ้อเจียงและซานตง ก็ได้จัดกิจกรรมหลากหลายเพื่อฉลองเทศกาลหยวนเซียว และขอพรให้มีความสงบสุข

ที่สนามสู้กระทิงในเมืองจินหัว มณฑลเจ้อเจียง ท่ามกลางเสียงไชโยและเสียงตีกลอง วัวกระทิงสองตัวต่อสู้กันอย่างดุเดือดเร้าใจ  เมื่อการสู้กระทิงสิ้นสุดลงไปรอบหนึ่งแล้ว  ผู้ควบคุมวัวก็ต้องใช้ไหวพริบเพื่อสู้กับวัว ซึ่งก็เป็นรายการที่น่าชื่นชมด้วย

ในตำบลประมงเล็กของเมืองเจ่าจวง มณฑลซานตง สระเลี้ยงปลากว่า 533 เฮกตาร์ ก็เข้าสู่ช่วงเก็บเกี่ยว เหล่าชาวประมงเริ่มการจับปลาครั้งแรกในฤดูใบไม้ผลิ  เมื่อแหจับปลาถูกดึงเล็กลง ผืนน้ำของสระเลี้ยงปลาที่เรียบ ๆ ก็มีปลาตัวใหญ่เป็นพันตัวดิ้นไปมา ทำให้ชาวบ้านปีติยินดีอย่างยิ่ง(Ying/LR/Cui)


ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น