ส.ส. เหว่ย เฉาฮุย ริเริ่มให้ตั้งสหพันธ์นักธุรกิจจีน-อาเซียน
 การเผยแพร่:2023-03-03 17:26:23   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

\

สำนักข่าวจีนรายงานว่า  นางเหว่ย เฉาฮุย ผู้อำนวยการสํานักมหกรรมนานาชาติเขตกว่างซี หนึ่งในสมาชิกสภาปรึกษาการเมืองแห่งชาติจีนที่ได้รับการเลือกตั้งใหม่  เธอให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า  วงการอุตสาหกรรมและพาณิชยกรรมของบรรดาประเทศสมาชิกอาเซียนให้ความสำคัญต่อการพัฒนาเศรษฐกิจของจีน  และมีความกระตือรือร้นในการเข้าร่วมงานแสดงสินค้าจีน-อาเซียนในปีนี้

อนึ่ง ปี 2023 เป็นการครบรอบ 20 ปีของความสัมพันธ์หุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์ระหว่างจีน-อาเซียน  และครบรอบ 20 ปีการจัดงานแสดงสินค้าจีน-อาเซียน  ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา  สำนักงานเลขานุการของงานแสดงสินค้าจีน-อาเซียนได้จัดโรดโชว์รอบแรกของงานแสดงสินค้าจีน-อาเซียนครั้งที่ 20 ที่ประเทศไทย  อินโดนีเซีย และเวียดนามตามลำดับ

นี่เป็นครั้งแรกที่นางเหว่ย เฉาฮุย จะไปเข้าร่วมการประชุมสภาปรึกษาการเมืองแห่งชาติจีนในปีนี้    เธอมีข้อเสนอแนะว่า  ควรยกระดับงานแสดงสินค้าจีน-อาเซียน  ซึ่งรวมถึงให้การสนับสนุนทางนโยบายเกี่ยวกับการลดหย่อนภาษีต่อสินค้านำเข้าของงานแสดงสินค้าจีน-อาเซียน  นอกจากนี้  ควรเร่งจัดตั้งสหพันธ์นักธุรกิจจีน-อาเซียน

นางเหว่ย เฉาฮุย ระบุว่า  ปัจจุบัน  มีนักธุรกิจทั้งจีนและต่างชาติจำนวน 52 คน ได้สมัครเป็นสมาชิกของสหพันธ์นักธุรกิจจีน-อาเซียน  ซึ่งรวมผู้แทนจากบริษัทวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเสียวหมี่  กลุ่มบริษัทจี๋ลี่  กลุ่มบริษัทหงโต้วของจีน  ตลอดจนกลุ่ม Sunsuria มาเลเซีย  กลุ่ม LIWAYWAY ฟิลิปปินส์  และบริษัท PTE ของสิงคโปร์(YIM/ZHOU)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น