ปักกิ่งเปิดเดินรถไฟขนส่งสินค้าโดยตรงจีน-ยุโรปเป็นครั้งแรก
 การเผยแพร่:2023-03-17 16:50:01   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

\

วันที่ 16 มีนาคม รถไฟบรรทุกสินค้าขบวนหนึ่งที่บรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ 55 ตู้เดินทางออกจากกรุงปักกิ่ง เมืองหลวงของจีนไปยังกรุงมอสโก เมืองหลวงของรัสเซีย  ถือเป็นการเปิดตัวบริการรถไฟบรรทุกสินค้าสายตรงระหว่างจีน-ยุโรปที่กรุงปักกิ่งเป็นครั้งแรก 

รถไฟขบวนนี้บรรทุกสินค้าหลากหลายชนิด เช่น วัสดุก่อสร้าง เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือน และเสื้อผ้า เดินทางออกจากศูนย์กลางการขนส่งในเขตผิงกู่ ทางตะวันออกเฉียงเหนือของกรุงปักกิ่ง และจะออกจากประเทศผ่านด่านชายแดนหม่านโจวหลี่ของเขตปกครองตนเองมองโกเลียใน ทางตอนเหนือของจีน   คาดว่ารถไฟจะเดินทางถึงกรุงมอสโกภายในเวลา 18 วัน  รวมมีระยะทางประมาณ 9,000 กม.  

\

นายฉู่ อี้เซียว  ผู้จัดการบริษัทขนส่งระหว่างประเทศไท่ทง กล่าวว่า “แต่ก่อน เราต้องส่งสินค้าไปยังมณฑลเหอหนานหรือมณฑลเหอเป่ย ก่อนที่จะส่งไปยังยุโรป   หลังเปิดบริการรถไฟบรรทุกสินค้าดังกล่าว สินค้าสามารถส่งตรงจากปักกิ่งไปยังยุโรป  ช่วยให้ลดต้นทุนด้านโลจิสติกส์และเพิ่มประสิทธิภาพการขนส่ง  พร้อมทั้งนำโอกาสการพัฒนามากขึ้นให้แก่วิสาหกิจ

ปีนี้เป็นปีครบรอบ 10 ปีการเสนอข้อริเริ่มหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง  เจ้าหน้าที่กลุ่มบริษัทการรถไฟจีน  กล่าวว่า รถไฟบรรทุกสินค้าจีน-ยุโรปได้เชื่อมโยง 108 เมืองของจีนกับ 208 เมืองใน 25 ประเทศในยุโรป จนถึงขณะนี้ ได้มีการเดินรถไฟขนส่งสินค้าจีน-ยุโรป รวม 65,000 เที่ยวแล้ว (yim/cai)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น