> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Sáng kiến “Vành đai và con đường” cung cấp mặt bằng hợp tác---Trung Quốc tiếp tục thúc đẩy mở cửa đối ngoại với trình độ cao hơn
 Mới nhất:2023-03-27 18:46:43   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Kể từ khi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đưa ra sáng kiến “Vành đai và con đường” trong 10 năm qua, sự hợp tác “Vành đai và con đường” đã tạo ra ngày càng nhiều thành quả phong phú, khiến càng nhiều người dân được lợi.

\

Ngày 19/3 là kỷ niệm 1 năm chính thức khai thông vận hành đoạn Belgrade - Novi Sad của tuyến đường sắt Hungary - Serbia. Khi tham dự hoạt động chào mừng, Thủ tướng Serbia Brnabic cho biết, đường sắt Hungary - Serbia đã trở thành tấm danh thiếp mới của Serbia, Serbia đang hưởng thành quả do sáng kiến “Vành đai và con đường” mang lại.

Thứ trưởng Bộ Thông tin, Văn hoá và Du lịch Lào Phosy Keomanivong cho biết, quan điểm phát triển cùng bàn bạc, cùng xây dựng, cùng chia sẻ của “Vành đai và con đường đang dẫn dắt càng nhiều quốc gia thực hiện cùng phát triển.

Tính đến tháng 1 năm nay, Trung Quốc đã ký hơn 200 văn kiện hợp tác cùng xây dựng “Vành đai và con đường” với 151 quốc gia và 32 tổ chức quốc tế. Sáng kiến “Vành đai và con đường” đã thúc đẩy quy mô đầu tư với gần 1 nghìn tỷ USD, hình thành hơn 3000 dự án hợp tác, tạo ra 420 nghìn việc làm cho các nước dọc tuyến.

Bên cạnh đó, Trung Quốc thúc đẩy xây dựng nền kinh tế thế giới mở, đã ký 19 hiệp định thương mại tự do với 26 quốc gia và vùng lãnh thổ. Ông Evandro Menezes de Carvalho, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu Brazil - Trung Quốc của Quỹ Vargas Brazil cho biết, trong khi kinh tế thế giới bị suy thoái, việc Trung Quốc thúc đẩy mở cửa đối ngoại trình độ cao, đã làm phấn chấn niềm tin cho các nước cùng khắc phục khó khăn và thách thức mà phát triển kinh tế toàn cầu phải đối mặt.