> vietnamese > TQ-ASEAN > ASEAN > Trung tâm hội viên
Đường sắt Trung – Lào thúc đẩy du lịch xuất cảnh của các nước Đông Nam Á - Tàu quốc tế trở thành sự lựa chọn mới đi lại trong dịp ngày lễ
 Mới nhất:2023-05-04 18:12:18   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Trong dịp nghỉ lễ “1/5”, tàu khách quốc tế đường sắt Trung – Lào thu hút du khách của nhiều nước. Theo thông tin của cửa khẩu biên phòng hai nước, du lịch theo đoàn xuyên biên giới bằng tàu hoả tăng rõ rệt.

Trên tàu khách quốc tế số D888 từ Viêng Chăn, Lào đến Côn Minh Nam, Vân Nam, Trung Quốc, có một đoàn khách du lịch hơn một trăm người đến từ Thái Lan. Người phụ trách của công ty du lịch Thái Lan cho biết, sau khi đường sắt Trung – Lào đưa vào hoạt động, khối lượng nghiệp vụ của công ty đã tăng 40%, hiện nay đang mở nghiệp vụ du lịch theo đoàn đến Sipsongpanna.

Bao gồm thời gian kiểm tra biên phòng tại cửa khẩu, thời gian vận hành của tàu khách quốc tế đường sắt Trung – Lào là 10 tiếng rưỡi, tổng cộng đi qua 8 ga, trong đó các thành phố Vang Vieng, Luang Prabang của Lào và các thành phố Sipsongpanna, Côn Minh, v,v, của Trung Quốc đều là điểm đến du lịch được yêu thích.

Được biết, trong dịp nghỉ lễ “1/5”, tàu khách quốc tế từ Côn Minh đến Viêng Chăn hầu như ngày nào cũng hết vé.

Đường sắt Trung – Lào với tổng chiều dài 1035 km, sử dụng tiêu chuẩn công nghệ và thiết bị Trung Quốc, khánh thành và thông xe vào tháng 12/2021. Ngày 13/4/2023, tàu khách quốc tế đường sắt Trung – Lào chính thức đưa vào hoạt động.