> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Mỹ trừng phạt doanh nghiệp Trung Quốc với cái cớ gọi là phạm tội ma túy---Bộ Ngoại giao Trung Quốc: Trừng phạt đơn phương quy mô lớn không thể giải quyết vấn đề bản thân của Mỹ
 Mới nhất:2023-06-01 21:08:27   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Ngày 31/5, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ninh cho biết, nguồn gốc của vấn đề lạm dụng ma túy ở Mỹ là do bản thân, Mỹ áp dụng trừng phạt đơn phương quy mô lớn không thể giải quyết vấn đề của bản thân, chỉ sẽ khiến hợp tác Trung - Mỹ sẽ bị trở ngại hơn nữa.

Tin cho biết, mới đây, Mỹ tuyên bố trừng phạt 13 thực thể và cá nhân Trung Quốc với lý do tham gia tiêu thụ thiết bị sản xuất dược phẩm trái phép xuyên quốc gia.

Khi trả lời câu hỏi liên quan của phóng viên, bà Mao Ninh cho biết, lý do trừng phạt lần này của Mỹ là một số doanh nghiệp và cá nhân Trung Quốc đã xuất khẩu máy ép niên dược phẩm và khuôn đúc kiểu phun sang Mỹ và Mexico. Mọi người đều biết, những sản phẩm này đều là hàng hoá bình thường, đều không bị hạn chế cả ở Trung Quốc cũng như các nước trên thế giới, trong thương mại quốc tế, bên nhập khẩu chịu trách nhiệm ngăn chặn các thiết bị liên quan chảy vào các kênh sản xuất thuốc.

Bài văn liên quan