> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Trung Quốc phản đối tạo “bè cánh” khép kín và bài ngoại
 Mới nhất:2023-06-02 20:42:20   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CMG

Ngày 1/6, Bộ Thương mại Trung Quốc tổ chức buổi họp báo thường kỳ, Người phát ngôn báo chí Thúc Giác Đình trả lời câu hỏi của phóng viên xoay quanh quan hệ kinh tế – thương mại Trung – Mỹ, thành quả đạt được tại Hội nghị Bộ trưởng Thương mại APEC, v.v.

Bà Thúc Giác Đình cho biết, chính sách ngành nghề và kiểm soát xuất khẩu liên quan đến chất bán dẫn như “Đạo luật CHIPS và Khoa học” của Mỹ là mối quan ngại hàng đầu của Trung Quốc, cũng là vấn đề trọng điểm mà Bộ trưởng Thương mại Trung Quốc Vương Văn Đào đề ra trong cuộc hội đàm với Mỹ. Hai bên đã giao lưu sâu rộng về việc này, và nhất trí tiếp tục thảo luận trong thời gian tới.

Thời gian gần đây, trong cái gọi là “Khuôn khổ Kinh tế Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương” do Mỹ chủ đạo, 14 thành viên đạt được thỏa thuận, tăng cường chuỗi cung ứng liên quan đến các vật liệu cơ bản như CHIPS, khoáng vật then chốt, v.v. Bà Thúc Giác Đình đáp lại và chỉ rõ, sự thịnh vượng, ổn định và tăng trưởng kinh tế của khu vực châu Á – Thái Bình Dương hưởng lợi từ sự cởi mở và hợp tác cùng thắng, chứ không phải bài ngoại và tạo bất đồng. Trung Quốc phản đối tạo “bè cánh” khép kín và mang tính đối đầu.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận