> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Mỹ chỉ trích hành vị ngăn chặn của Trung Quốc – Bộ Ngoại giao Trung Quốc: Sự thật là Mỹ sử dụng tàu chiến đến khiêu khích trước cửa nhà Trung Quốc
 Mới nhất:2023-06-07 18:09:22   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CMG

Trước ngôn luận hữu quan mà quan chức Mỹ chỉ trích hành vi ngăn chặn của tàu chiến Trung Quốc, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân ngày 6/6 chỉ rõ, sự thật là Mỹ sử dụng tàu chiến từ nơi xa vạn dặm đến khiêu khích trước cửa nhà Trung Quốc.

Tin cho biết, Điều phối viên trao đổi chiến lược của Ủy ban An ninh Quốc gia Nhà trắng Mỹ ngày 5/6 cho biết, Mỹ bày tỏ quan ngại trước hành vi ngăn chặn không an toàn, không chuyên nghiệp của Trung Quốc. Hành động liên quan thể hiện rõ Trung Quốc ngày càng hung hăng, làm gia tăng rủi ro gây tổn thương nhầm người.

Về việc này, Người phát ngôn Uông Văn Bân cho biết, Trung Quốc nhất quán tôn trọng quyền và lợi ích hàng hải và hàng không của các nước theo luật pháp quốc tế, nhưng kiên quyết phản đối lấy cớ tự do hàng hải và hàng không để làm phương hại chủ quyền và an ninh của Trung Quốc. Quân đội Trung Quốc triển khai hành động ứng phó hiện trường trên biển và trên không theo luật pháp và quy tắc, biện pháp liên quan là chuyên nghiệp, hợp pháp và hợp lý.