> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Trung Quốc công bố dữ liệu quan trọng trong quý 1 – Điểm sáng thị trường tiêu dùng nổi bật
 Mới nhất:2024-04-17 17:35:00   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:Tân Hoa xã

Theo Tân Hoa xã: Ngày 16/4, Văn phòng Báo chí Quốc vụ viện Trung Quốc tổ chức họp báo, giới thiệu tình hình vận hành kinh tế quốc dân Trung Quốc trong quý 1. Trong quý 1, GDP Trung Quốc tăng trưởng 5,3% so với cùng kỳ, tăng 1,6% so với quý 4 năm ngoái. Phó Cục trưởng Cục Thống kê Nhà nước Thịnh Lai Vận cho biết, sự thay đổi của thị trường tiêu dùng là một lĩnh vực khá tốt trong vận hành kinh tế quý 1, có không ít điểm sáng. Trong quý 1, tổng kim ngạch bán lẻ sản phẩm tiêu dùng xã hội tăng 4,7% so với cùng kỳ. Tỷ lệ đóng góp của tiêu dùng cho tăng trưởng GDP là 73,7%, đã phát huy vai trò nâng đỡ quan trọng cho tăng trưởng kinh tế.

Tiêu dùng xanh đi sâu vào lòng người, tiêu thụ xe năng lượng mới phát triển mạnh mẽ. Theo số liệu của Hiệp hội Công nghiệp Ô tô Trung Quốc, lượng tiêu thụ xe năng lượng mới trong quý 1 tăng hơn 30% so với cùng kỳ.

Bản“Quan sát người tiêu dùng ô tô Trung Quốc năm 2024” do công ty tư vấn quản trị toàn cầu McKinsey & Company công bố mới đây chỉ rõ, nhu cầu nâng cấp tiêu dùng ở Trung Quốc thể hiện rõ, ý nguyện và năng lực tiêu dùng của người tiêu dùng trong thời đại sau đại dịch đã tăng mạnh.