> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Tìm hiểu tình hình thực tế của nền kinh tế Trung Quốc từ ba góc độ
 Mới nhất:2024-04-17 17:40:00   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CMG

\

“Cùng với việc tăng cường đầu tư vào đổi mới công nghệ, phát triển sức sản xuất chất lượng mới, Trung Quốc có triển vọng đạt mức tăng trưởng dự báo năm nay, chúng tôi kỳ vọng nền kinh tế Trung Quốc tiếp tục tăng trưởng”. Ngày 15/4, Tham tán thương mại Đại sứ quán Ireland tại Trung Quốc Joseph Keating đang tham dự Hội chợ Hàng tiêu dùng quốc tế Trung Quốc lần thứ 4 tại Hải Nam, Trung Quốc đã bày tỏ niềm tin như vậy.

Theo số liệu của cơ quan hữu quan Trung Quốc công bố ngày 16/4, tính theo giá không đổi, nền kinh tế Trung Quốc trong quý một tăng 5,3% so với cùng kỳ. Các phương tiện truyền thông nước ngoài đồng loạt cho biết, mức tăng này “vượt dự báo”.

Trong khi công bố số liệu này, Thủ tướng Đức Scholz đang ở thăm Trung Quốc, phương tiện truyền thông Hồng Công đã dẫn lại quan điểm của chuyên gia cho rằng, chuyến thăm của Thủ tướng Scholz lần này thể hiện “Đức và Liên minh châu Âu muốn tìm hiểu tình hình thực tế của nền kinh tế Trung Quốc”. Sự biểu hiện của số liệu kinh tế quý một đã đưa ra đáp án cho họ. Có thể theo dõi từ ba góc độ.

Trước hết, tiêu dùng vẫn là một trong những điểm sáng của nền kinh tế Trung Quốc, thể hiện tiềm năng thị trường to lớn. Chủ tịch Hội đồng quản trị cũng như CEO Porsche tại Trung Quốc Michael Kirsch cho biết, thị trường Trung Quốc hết sức quan trọng đối với Porsche, công ty sẽ cố gắng đáp ứng nhu cầu của khách hàng Trung Quốc, cung cấp sản phẩm và phục vụ tốt nhất. Đây cũng là tiếng nói của rất nhiều doanh nghiệp nước ngoài tại Trung Quốc.

Hai là động năng phát triển mới do sức sản xuất chất lượng mới mang lại. Phương tiện truyền thông Campuchia mới đây phân tích rằng, phát triển sức sản xuất chất lượng mới khác với phương thức tăng trưởng kinh tế truyền thống, có đặc trưng công nghệ cao, hiệu quả cao, chất lượng cao.

Nhìn xa một chút, đối với phát triển kinh tế mà nói, dự báo và định hướng rất quan trọng, đây vừa là một ưu thế lớn cho phát triển kinh tế Trung Quốc. Một số người sốt sắng bôi nhọ nền kinh tế Trung Quốc, đắm chìm trong luận điệu cái gọi là “nền kinh tế Trung Quốc đạt đỉnh” ảo. Nhưng sự thật đã cho đáp án ngược lại, nền kinh tế Trung Quốc trong quý một “có chiều hướng tốt” đã trở thành nhận thức chung.

Tình hình chân thực của nền kinh tế Trung Quốc là gì? Thế giới sẽ có sự nhìn nhận công bằng. Những người bôi nhọ nền kinh tế Trung Quốc, thà chơi “trò chơi chỉ trích”, không bằng nhìn thẳng vào tình hình thực tế của kinh tế Trung Quốc, làm chút việc thực sự cho tăng trưởng nền kinh tế thế giới.