> vietnamese > Tin tức > Tin quốc tế > Trung tâm hội viên
Lại Thanh Đức tất sẽ bị đóng đinh trên cột sỉ nhục của lịch sử
 Mới nhất:2024-05-23 16:53:26   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CMG

Từ ngày 23-34/5, Chiến khu miền Đông Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc tổ chức các lực lượng lục, hải, không, tên lửa trong chiến khu, triển khai diễn tập mang tên “kiếm sắc liên hợp – 2024A” tại xung quanh đảo Đài Loan, tập trung diễn tập các nội dung phối hợp lực lượng hải, không tuần tra tác chiến, phối hợp giành quyền kiểm soát tổng hợp chiến trường, phối hợp tấn công chính xác các mục tiêu hiểm yếu, các tàu và máy bay chiến đấu áp sát quanh đảo Đài Loan để tuần tra chiến đấu, liên động hội tụ trong và ngoài chuỗi đảo, kiểm nghiệm năng lực phối hợp tác chiến, thực chiến của các lực lượng chiến khu. Đây là hành động chính nghĩa nhằm bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ quốc gia của Trung Quốc, cũng là sự trừng phạt mạnh mẽ đối với hành vi mưu toan “độc lập” của các thế lực chia rẽ “Đài Loan độc lập”, là sự cảnh cáo nghiêm trọng đối với sự can thiệp và khiêu khích của thế lực bên ngoài.

Bài phát biểu “Ngày 20/5” của nhà lãnh đạo khu vực Đài Loan Lại Thanh Đức hoàn toàn là “lời bộc bạch Đài Loan độc lập”, khiêu khích nghiêm trọng nguyên tắc một nước Trung Quốc. Trong bài phát biểu, ông từ đầu chí cuối gọi Đại lục là “Trung Quốc”, gọi Đài Loan là “nhà nước”, thay thế quan hệ hai bờ bằng quan hệ hai nước. Nếu nói trước đây Lý Đăng Huy, Trần Thủy Biển và Thái Anh Văn khi phát biểu tại lễ nhậm chức tìm kiếm áp dụng cách nói mập mờ, thì bài phát biểu của Lại Thanh Đức tương đương với nói thẳng ra, không thể chờ đợi đã lộ bộ mặt thật “Đài Loan độc lập”, thái độ cực kỳ điên cuồng ngang ngược, chủ trương càng cấp tiến hơn.

Dư luận Đài Loan nêu rõ, Lại Thanh Đức là hiểm họa tiềm ẩn lớn nhất dẫn đến xung đột hai bờ. Theo cuộc điều tra dân ý mới nhất của TVBS, 53% người dân Đài Loan không có niềm tin về việc liệu nhà đương cục Đảng Dân Tiến mới lên cầm quyền có thể xử lý tốt quan hệ hai bờ hay không.

Đài Loan là Đài Loan của Trung Quốc, đồng bào hai bờ cùng thuộc dân tộc Trung Hoa. “Đài Loan độc lập” không thể dung hòa như nước và lửa với hoà bình và ổn định của eo biển Đài Loan, đi ngược với lợi ích, phúc lợi của đồng bào hai bờ, đúng là chơi lửa tự thiêu đốt mình.

Bài văn liên quan