> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Chủ tịch Quốc hội Ngô Bang Quốc tiếp Tổng thống Xu-xi-lô
 Mới nhất:2012-03-24 16:38:00   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:cri

Theo tin Đài chúng tôi: Ngày 23/3, tại Bắc Kinh, Chủ tịch Ủy ban Thường vụ Quốc hội Trung Quốc Ngô Bang Quốc đã tiếp Tổng thống In-đô-nê-xi Xu-xi-lô đến thăm.

Mở đầu buổi tiếp, Chủ tịch Ngô Bang Quốc đã thay mặt Ủy ban Thường vụ Quốc hội Trung Quốc chào mừng Tổng thống Xu-xi-lô. Chủ tịch Ngô Bang Quốc nói, năm 2010 tôi đã đến thăm In-đô-nê-xi-a và có buổi gặp gỡ hữu nghị với Ngài Tổng thống, chuyến thăm đã để lại ấn tượng sâu sắc cho tôi, khiến tôi cảm nhận đầy đủ tình cảm hữu nghị của nhân dân In-đô-nê-xi-a dành cho nhân dân Trung Quốc. Tuy chuyến thăm lần này của Tổng thống diễn ra ngắn ngủi nhưng lại rất quan trọng, tôi tin tưởng chuyến thăm này nhất định sẽ thúc đẩy quan hệ chiến lược hai nước phát triển hơn nữa. Chủ tịch Ngô Bang Quốc bày tỏ chúc mừng Tổng thống Xu-xi-lô được trao bằng Tiến sĩ danh dự của Trường Đại học Thanh Hoa Trung Quốc.

Tổng thống Xu-xi-lô nói, Trụ cột chính của quan hệ đối tác chiến lược hai nước là quan hệ hợp tác lẫn nhau giữa nhân dân hai nước, Chính phủ, Quốc hội và nhân dân hai nước cũng cần phải triển khai hợp tác theo nguyên tắc như vậy, Tổng thống mong hai nước tiếp tục nâng cấp quan hệ hợp tác hai nước trong tương lai.