ตารางเวลาท่องเที่ยวจีนในรอบปี
 การเผยแพร่:2013-05-22 16:32:44   ดูความถี่:0 แหล่ง:CRI

ประเทศจีนปีหนึ่งมี 4 ฤดูกาล หากไปเที่ยวจีน ต้องพิจารณาดูซิว่า เดือนไหนหรือเวลาไหนเหมาะที่จะไปเที่ยวที่ไหนบ้าง รายการวันนี้ เราจะนำเสนอข้อมูลที่เกี่ยวข้องมาฝากค่ะ

  มกราคม:ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

  เดือนมกราคมเป็นช่วงเวลาที่มีอุณหาภูมิต่ำที่สุดในช่วงรอบปี หากไปพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือในช่วงนี้ ไปชมและสัมผัสทิวทัศน์ธรรมชาติที่ปกคลุมไปด้วยหิมะและน้ำแข็งขาวโพลนในที่นั่นจะเป็นโอกาสที่เหมาะสมที่สุด

  ซึ่งในช่วงนี้ เราเสนอไปเมืองฮาร์บินค่ะ ฮาร์บิน เป็นเมืองเอกของมณฑลเฮยหลงเจียง ทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีน ตั้งอยู่ฝั่งใต้ของแม่น้ำซงหัว ฮาร์บินเป็นเมืองอุตสาหกรรมที่กำลังเติบโต และยังเป็นศูนย์กลางทางด้านการปกครอง เศรษฐกิจ วิทยาศาสตร์ วัฒนธรรม และการสื่อสารคมนาคมของภาคตะวันออกเฉียงเหนือของจีน

  คำว่า ฮาร์บิน เป็นคำในภาษาแมนจู มีความหมายว่า สถานที่ตากแหจับปลา ฮาร์บินมีสมญานามว่า "ไข่มุกบนคอหงส์" เนื่องจากสัญฐานของมณฑลเฮยหลงเจียงมีลักษณะคล้ายหงส์ ส่วนสมญานามอื่นๆ คือ "มอสโกแห่งตะวันออก" หรือ "ปารีสแห่งตะวันออก" เนื่องจากลักษณะสถาปัตยกรรมของอาคารบ้านเรือนในเมืองคล้ายกับในมอสโกหรือปารีส

  ฮาร์บินเป็นหนึ่งในเมืองที่สวยงามที่สุดของจีน โดยเฉพาะในด้านสถาปัตยกรรมที่ได้รับอิทธิพลมาจากรัสเซียและยุโรป แต่มีลักษณะเด่นเฉพาะตัว ฮาร์บินเป็นเมืองหนึ่งที่มีวัฒนธรรมเกี่ยวกับหิมะและน้ำแข็ง แต่ละปีมีการจัดเทศกาลงานแกะสลักหิมะและน้ำแข็งนานาชาติตั้งแต่ปีค.ศ.1985 โดยจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 5 มกราคม มีระยะเวลา 1 เดือน กิจกรรมในช่วงเวลาเทศกาลมีทั้งการแข่งขันสกีย่าปู้ลี่ การแข่งขันว่ายน้ำในแม่น้ำซงหัว และนิทรรศการโคมน้ำแข็งในสวนเจ้าหลิน

  หากไปเมืองฮาร์บินไม่แวะลานสกีหย่าปู้ลี่ก็น่าเสียดาย ลานสกีแห่งนี้อยู่ห่างจากเมืองฮาร์บิน 197 กิโลเมตร และเป็นอุทยานแห่งชาติระดับ 4เอ เนื่องจากมีฤดูกาลที่ปกคลุมด้วยหิมะค่อนข้างยาวนาน จึงทำให้ทรัพยากรหิมะในเขตนี้ค่อนข้างสมบูรณ์ ชัยภูมิเหมาะสำหรับ การเล่นสกี มีเส้นทางสำหรับเล่นสกี11สาย โดยมีระยะทางทั้งหมด 30 กิโลเมตร ลานเล่นสกีที่มีความยาว กว่า 2,000 เมตร

  นอกจากเล่นสกีแล้ว มณฑลจี้หลินและมณฑลเฮยหลงเจียงยังมีวิธีการเล่นหิมะที่สนุกสนานอีกหลายอย่าง เช่น การขับสกู๊ตเตอร์บนหิมะแล่นไปบนผิวน้ำทะเลที่จับแข็งแล้วหรือไปนั่งแคร่เลื่อนหิมะที่ลากโดยสุนัขวิ่งไปตามทุ่งหิมะ เป็นต้น และโดยไม่ต้องพูดถึงรายการเที่ยวที่สนุกต่างๆ เพียงแค่เราเดินเล่น ไปตามทุ่งหิมะในป่า ชมหิมะที่ขาวโพลน ฟังเสียงลมพัดใบไม้และ ซาบซึ้งกับการที่มนุษย์กับธรรมชาติผสานกลมกลืนเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ฟังแล้วก็อยากไปสัมผัสสักครั้งแล้ว


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น