เปิดสัปดาห์วัฒนธรรมอาเซียน ครั้งแรก ที่กรุงปักกิ่ง
 การเผยแพร่:2014-11-26 16:08:53   ดูความถี่:0 แหล่ง:cri

\

เว็บไซต์กวางหมิงรายงานว่า เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายนนี้ สัปดาห์วัฒนธรรมอาเซียนจัดขึ้นที่กรุงปักกิ่ง ภายในงานมีการประชุมว่าด้วยความร่วมมือในการถ่ายละครและภาพยนตร์ และการท่องเที่ยวร่วมกัน

\

งานในครั้งนี้จัดขึ้นโดยสถานเอกอัครราชทูตมาเลเซียประจำกรุงปักกิ่ง และสถานทูตประเทศอื่นๆ ของอาเซียน สนับสนุนโดยกระทรวงการต่างประเทศจีน คณะกรรมการการพัฒนาการท่องเที่ยวของกรุงปักกิ่งและสมาคมผู้ผลิตภาพยนตร์จีน เพื่อฉลองปีแห่งความร่วมมือด้านวัฒนธรรมจีน-อาเซียนและการครบรอบ 40 ปีการสถาปนาความสัมพันธ์จีน-มาเลเซีย

\

จีนและอาเซียนร่วมมือกันอย่างใกล้มากขึ้นเรื่อยๆ ทางด้านภาพยนตร์และละคร ซึ่งคุณค่าทางตลาดด้านนี้ก็เห็นได้อย่างชัดเจน ตั้งแต่หนังเรื่อง "Lost In Thailand" หรือ "ไท่จย่ง" ภาพยนตร์ตลกที่ถ่ายในประเทศไทย เริ่มฉายที่โรงภาพยนตร์จีนเมื่อปลายปี 2012 ไม่เพียงได้กลายมาเป็นหนังทำเงินสูงสุดของจีนเท่านั้น แต่ยังทำให้นักท่องเที่ยวจีนไปเที่ยวที่จังหวัดเชียงใหม่ตามรอยเส้นทางในภาพยนตร์เรื่องนี้จำนวนมาก ตั้งแต่เมื่อปี 2013 เป็นต้นมา ภาพยนตร์ดังกล่าวก็ทำให้นักท่องเที่ยวจีนที่ไปเที่ยวไทยเพิ่มขึ้น 44% ซึ่งแสดงให้เห็นบทบาทและผลของการส่งเสริมการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจจากอุตสาหกรรมภาพยนตร์ เมื่อเดือนตุลาคมปีนี้ จีนและกัมพูชาก็ลงนามในสัญญาเกี่ยวกับความร่วมมือในการถ่าย "อาณาจักรพระนคร" ภาพยนตร์แนะนำวัฒนธรรมเขมร และจะทำผลิตภัณฑ์นิวมีเดียแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของกัมพูชา

\

ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น