รัฐมนตรีคลังอาเซียนร่วมอภิปรายมาตรการที่เกี่ยวข้องกับการจัดตั้งประชาคมร่วมอาเซียน
 การเผยแพร่:2015-03-02 16:53:53   ดูความถี่:0 แหล่ง:cri

สำนักข่าวซินหวารายงานว่า เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา รัฐมนตรีการคลัง 10 ประเทศอาเซียนได้จัดการประชุมเป็นเวลา 20 วันที่โคตาบารู(kota bharu) เมืองทางตะวันออกเฉียงเหนือของมาเลเซีย เพื่ออภิปรายมาตรการที่เกี่ยวข้องกับการจัดตั้งประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนที่มีวัตถุประสงค์ส่งเสริมการประสานกันทางเศรษฐกิจของประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ให้มากยิ่งขึ้น

บุคคลที่เข้าร่วมประชุมกล่าวว่า วาระสำคัญของการประชุมครั้งนี้คืออภิปรายปัญหาต่างๆ ที่ต้องแก้ไขในการจัดตั้งประชาคมอาเซียน และได้เสนอข้อเสนอและมาตรการที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้การประชุมระดับผู้นำประเทศอาเซียนที่จะจัดขึ้นที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ เมืองหลวงของมาเลเซียในปลายเดือนเมษายนนี้ทำการพิจารณา

นายมูเนอร์ มาจิต(Munir majid) ประธานคณะกรรมการให้คำปรึกษาทางพาณิชย์อาเซียนให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า วงการเศรษฐกิจของประเทศอาเซียนมีความคิดเห็นเล็งผลเลิศต่อการจัดตั้งประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน เมื่อจัดตั้งประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนแล้ว ประเทศอาเซียนจะมีพื้นฐานการผลิตสินค้าและตลาดที่ค่อนข้างเป็นเอกภาพ ซึ่งเป็นเหตุทำให้สินค้า การลงทุน และบุคลากรหมุนเวียนอย่างมีเสรีภาพยิ่งขึ้น เขาระบุว่า การจัดตั้งประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนย่อมจะเพิ่มพูนกำลังแข่งขันของอาเซียนในสากลในฐานะเป็นภูมิภาคเดียวกัน

 

ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น