การประชุมคณะกรรมการกำกับดูแลความร่วมมือทวิภาคีจีน-เวียดนามครั้งที่ 9 จัดขึ้นที่กรุงฮานอย
 การเผยแพร่:2016-06-28 15:20:21   ดูความถี่:0 แหล่ง:cri

สำนักข่าวแห่งประเทศจีนรายงานว่า วันที่ 27 มิถุนายนที่ผ่านมานี้ การประชุมคณะกรรมการกำกับดูแลความร่วมมือทวิภาคีจีน-เวียดนามครั้งที่ 9 จัดขึ้นที่กรุงฮานอย นายหยาง เจี๋ยฉือ มนตรีแห่งชาติจีนนาย ฝ่าม บิ่งห์ มิงห์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศเวียดนามร่วมกันเป็นประธานการประชุม

สองฝ่ายเห็นพ้องกันว่า ควรรักษาการไปมาหาและส่งเสริมการติดต่อทางยุทธศาสตร์ในระดับสูงต่อไป ระหว่างการประชุมสองฝ่ายยังได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับปัญหาสำคัญในการพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศ ทั้งยังตกลงกันว่าจะกระชับความร่วมมือระหว่างสองพรรค หน่วยงานทางการทูต รวมทั้งการแลกเปลี่ยนทางทหารและหน่วยงานรักษาความสงบให้ก้าวหน้าต่อไป

สองฝ่ายเห็นด้วยที่จะเร่งเสริมการติดต่อทางยุทธศาสตร์ด้านการพัฒนาระหว่างกัน ร่วมกันพัฒนาแผนการต่างๆที่เกี่ยวพันกับ นโยบายหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง และนโยบาย 2 ระเบียง 1 วง ขยายความร่วมมือทางเศรษฐกิจการค้า การลงทุน การเกษตร การขนส่งคมนาคม วัฒนธรรม การศึกษา สาธารณสุข และการท่องเที่ยวให้ก้าวหน้า

และทั้งสองฝ่ายยังเห็นด้วยที่จะพยายามใช้กลไกความร่วมมือระหว่างรัฐบาลสองประเทศผ่านการหารือและเจรจากัน ควบคุมสถานการณ์ทางทะเลให้มั่นคง

 

ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น