ปักกิ่งจัดขบวนส่งอาหารไปทิเบตเพื่อลดความอดอยากในช่วงตรุษจีน
 การเผยแพร่:2020-01-19 18:13:07   ดูความถี่:0 แหล่ง:CRI

\

วันที่ 18 ม.ค  ที่ศูนย์นวัตกรรมและประกอบธุรกิจการขจัดความยากจนในกรุงปักกิ่ง ได้จัดพิธีเปิดขบวนรถขนส่งอาหารไปยังทิเบต ซึ่งเป็นหนึ่งในกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับ “การขจัดความยากจนและเดินหน้าสู่ความมั่งคั่งพร้อมกัน” ในช่วงตรุษจีนปี 2020

ปักกิ่งทุ่มเทกำลังพัฒนาเมืองสาธิตลดความยากจนด้วยการบริโภค จัดตั้งศูนย์นวัตกรรมและประกอบธุรกิจขจัดความยากจนในกรุงปักกิ่ง ตั้งเป้าที่จะสร้างโอกาสให้กับสินค้าพิเศษของเขตยากจนเข้าสู่ตลาดปักกิ่ง ซึ่งเป็นเมืองแรกที่ขจัดความยากจนด้วยการบริโภคของบรรดาเมืองขนาดใหญ่ ปี 2019 ศูนย์ดังกล่าวได้บรรลุยอดปริมาณการจำหน่ายสินค้าจากเขตยากจน จำนวน 490 ล้านหยวน และส่งเสริมให้สินค้าจากเขตยากจนอื่นๆ ทั่วประเทศจีนบรรลุยอดจำหน่ายในปักกิ่งอีก 17,700 ล้านหยวน ซึ่งไม่เพียงแต่สะท้อนให้เห็นถึงผลงานการขจัดความยากจนจากเรื่องนี้เท่านั้น หากยังแสดงให้เห็นว่า ตลาดปักกิ่งมีความต้องการที่มหาศาลต่อสินค้าออร์แกนิค ธรรมชาติ ปราศจากมลพิษของบรรดาเขตยากจนที่จับมือกับปักกิ่ง เช่น ทิเบต ชิงไห่ มองโกเลียใน เป็นต้น

\

การเปิดขบวนรถส่งสินค้าขจัดความยากจนไปถึงผู้บริโภคโดยตรงนั้น มีเป้าหมายที่จะนำสินค้าและบริการจากเขตยากจนเข้าสู่ชุมชนของชาวบ้านโดยตรง ทำให้ชาวบ้านสามารถสั่งสินค้าผ่านช่องทางพิเศษ และรอรับสินค้าที่จะมาส่งถึงหน้าบ้านเพื่อช่วยเหลือเขตยากจนให้ง่ายขึ้น (Dan/Bo)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น