คกก.กลางพคจ.จีนจัดประชุมทีมรับมือการแพร่ระบาดไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่
 การเผยแพร่:2020-02-07 22:11:47   ดูความถี่:0 แหล่ง:CRI

เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา นายหลี่ เค่อเฉียง นายกรัฐมนตรีจีนเป็นประธานการประชุมทีมรับมือการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ของคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน ซึ่งที่ประชุมชี้ว่า ปัจจุบัน ยังต้องทุ่มกำลังทุกส่วนในการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ไปที่มณฑลหูเป่ย โดยเฉพาะในเมืองอู่ฮั่น ต้องใช้มาตรการต่างๆ เพิ่มเตียงผู้ป่วยและแพทย์พยาบาลที่เมืองอู่ฮั่นต่อไป สำหรับเมืองอื่นๆ ของมณฑลหูเป่ย ก็ต้องพยายามสร้างโรงพยาบาลใหม่และเพิ่มเตียงผู้ป่วยต่อเนื่องเช่นกัน ทั้งนี้ จะจัดให้ 16 มณฑลอื่นช่วยเพิ่มกำลังด้านการรักษาพยาบาลของมณฑลหูเป่ย ประกันการสนองสิ่งของทางการแพทย์เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรค

ปัจจุบัน นอกจากมณฑลหูเป่ยแล้ว จำนวนผู้ติดเชื้อที่ได้รับการยืนยันแล้วของเขตอื่นๆ ต่างมีความมั่นคง อัตราผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้ออยู่ในระดับต่ำ ที่ประชุมชี้ว่า เขตเหล่านี้ต้องดำเนินการป้องกันอย่างมีประสิทธิผลต่อไป ขณะเดียวกัน ฟื้นฟูการผลิตอย่างมีระเบียบ ประกันการป้องกันและควบคุมโรค รักษาระเบียบทางสังคมและเศรษฐกิจให้เป็นปกติ นอกจากนี้ ต้องประกันการตอบสนองแก๊สธรรมชาติ ไฟฟ้า น้ำมัน และถ่านหิน รวมทั้งดำเนินการป้องกันการแพร่ระบาดหลังการฟื้นฟูการผลิตด้วย

ที่ประชุมระบุอีกว่า โรงเรียนและสถาบันการศึกษาต่างๆ สามารถเลื่อนเวลาเปิดภาคเรียนตามความจำเป็นด้านการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัส (Yim/Ldan/Zi)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น