ในวิกฤตมีโอกาส : จีนใช้ปฏิบัติการณ์ที่เป็นรูปธรรมรับมือกับโควิค-19
 การเผยแพร่:2020-04-08 11:20:57   ดูความถี่:0 แหล่ง:CRI

การแพร่ระบาดที่รุนแรงของโควิด-19 ทั่วโลก ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจการค้าระหว่างประเทศอย่างรุนแรง การพัฒนาเศรษฐกิจของจีนต้องเผชิญกับความท้าทายใหม่ๆ ที่ตามมา เมื่อเร็วๆ นี้ นายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีนได้เดินทางลงพื้นที่ที่มณฑลเจ้อเจียงทางภาคตะวันออกของจีน โดยอธิบายเกี่ยวกับวิกฤตินี้ว่า วิกฤติกับโอกาสมักมาคู่กัน การแก้ไขวิกฤติก็คือโอกาส

การแสวงหาโอกาสในวิกฤติเป็นวิธีทางชนะปัญหา และด้วยปฏิบัติการณ์ที่เป็นรูปธรรมในการแก้ไขปัญหารับมือกับสภาพการแพร่ระบาดโควิค-19 ของจีน

แม้ว่าสภาพการแพร่ระบาดจะบังคับเปลี่ยนแปลงการใช้ชีวิตของหลายๆคน แต่ยิ่งจะกระตุ้นความสามารถใหม่ๆ มากยิ่งขึ้นด้วย อย่างเช่น สำนักงานคลาวด์การศึกษาออนไลน์การให้คำปรึกษาของคุณหมอออนไลน์ และสายการผลิตอัจฉริยะ เป็นต้น ซึ่งได้รับการเผยแพร่อย่างรวดเร็วในจีน ส่วนการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดิจิตอล เช่น บิ๊กดาต้า ปัญญาประดิษฐ์ และคอมพิวเตอร์คลาวด์ เป็นต้นได้กลายเป็นพลังสำคัญของการตรวจวินิจฉัยการแพร่ระบาด การหาต้นเหตุไวรัส การป้องกันรักษาพยาบาล และการจัดสรรทรัพยากร นอกจากนั้นการแพร่ระบาดยังบังคับให้เทคโนโลยีใหม่ที่มีเงื่อนไขเพิ่มเติมกับผู้คนทั่วไป อุตสาหกรรมการผลิตใหม่ของจีนก็มีโอกาสเปิดตัว ซึ่งชีวิตดิจิตอลไม่อาจแยกจากการสนับสนุนของวิสาหกิจ (bo/kt/dan)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น