มณฑลเจ้อเจียงแจกคูปองส่งเสริมการบริโภค
 การเผยแพร่:2020-04-20 18:26:23   ดูความถี่:0 แหล่ง:สำนักข่าวแห่งประเทศจีน

สำนักข่าวจีนรายงานว่า เมื่อเร็วๆ นี้ ทางการมณฑลเจ้อเจียงประกาศนโยบายกระตุ้นการบริโภค นับเป็นรัฐบาลท้องถิ่นระดับมณฑลที่ให้การสนับสนุนด้านนโยบายส่งเสริมการบริโภคของจีน หลายวันมานี้หลายเมืองในมณฑลเจ้อเจียงทยอยกันแจกคูปองส่งเสริมการบริโภคในรูปแบบต่างๆ แก่ชาวบ้าน รณรงค์ให้ผู้ขายและผู้ซื้อมีส่วนร่วมอย่างแข็งขัน คูปองเหล่านี้ไม่เพียงแต่ใช้ได้จริง แต่ยังเป็นการกระตุ้นความต้องการบริโภคออฟไลน์อีกด้วย นับเป็นมาตรการอัดฉีดที่มีพลังสำหรับการฟื้นฟูเศรษฐกิจท้องถิ่น

โดยผู้บริโภคในเมืองหังโจว เจียซิง ฉีว์โจว ฯลฯ สามารถใช้แอพพลิเคชั่น Alipay ค้นหาชื่อเมืองที่ตนเองอยู่ ค้นหาคูปองส่งเสริมการบริโภคแล้วนำไปใช้ ส่วนเมืองไทโจววางแผนจัดกิจกรรมกระตุ้นการบริโภคตั้งแต่วันที่ 20 เมษายน จนถึงวันที่ 6 มิถุนายน ซึ่งกำหนดจะแจกคูปองในวงเงินรวม 300 ล้านหยวน แก่ประชาชน โดยคูปองดังกล่าวครอบคลุมธุรกิจร้านอาหาร ห้างสรรพสินค้า ซุปเปอร์มาร์เก็ต โรงแรม ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับศิลปวัฒนธรรม และการดูแลสุขภาพ เป็นต้น ขณะที่เมืองเวินโจวจะแจกคูปองที่มีวงเงินรวมมูลค่า 1,800 ล้านหยวนแก่ประชาชน เพื่อส่งเสริมการใช้จ่ายของผู้บริโภคและสนับสนุนการฟื้นฟูกิจการของร้านค้า

การบริโภคเป็น 1 ใน 3 ของปัจจัยหลักที่ขับเคลื่อนการเติบโตของเศรษฐกิจ นอกจากเมืองต่างๆ ในมณฑลเจ้อเจียงจะแจกคูปองกระตุ้นการบริโภคแล้ว เมืองอู่ฮั่น เจิ้งโจว หนานจิง หนานชัง ฝูโจว ทั้งหมดกว่า 40 เมือง ต่างก็ทยอยกันแจกคูปองแก่ประชาชนเพื่อส่งเสริมการฟื้นฟูเศรษฐกิจท้องถิ่น (BOLFZI)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น