บทวิเคราะห์ ถอดรหัสพรรคคอมมิวนิสต์จีนกับความสำเร็จครบ 99 ปี
 การเผยแพร่:2020-07-02 17:09:04   ดูความถี่:0 แหล่ง:CRI

วันที่ 1 กรกฎาคม ปี 2020 พรรคคอมมิวนิสต์จีนก่อตั้งขึ้นครบรอบ 99 ปี ปกครองประเทศเป็นเวลา 71 ปี และมีสมาชิกพรรคฯกว่า 91 ล้านคน   ตัวเลขเหล่านี้แสดงให้เห็นว่า พรรคการเมืองที่ใหญ่ที่สุดในโลกนี้ ได้ผ่านกระบวนการพัฒนาที่ยิ่งใหญ่และสามารถข้ามผ่านกาลเวลาที่ยาวนานและยังคงความมีชีวิตชีวา เหตุใดพรรคคอมมิวนิสต์จีนจึง “ทำได้” ทั่วโลกล้วนต้องการแสวงหารหัสความสำเร็จของพรรคคอมมิวนิสต์จีน

ดังเช่นการกล่าวย้ำของนายสี จิ้นผิง เลขาธิการใหญ่คณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีนที่ว่า นับตั้งแต่สถาปนาพรรคคอมมิวนิสต์จีนเป็นต้นมา ไม่เคยมีเรื่องผลประโยชน์ส่วนตัวมาเกี่ยวข้อง แต่ถือการทุ่มเทกายใจเพื่อนำความผาสุกมาสู่ประชาชนอย่างเต็มที่เป็นจุดประสงค์พื้นฐาน ทุกสิ่งอย่างเพื่อประชาชนและพึ่งพาประชาชน เพื่อความสุขของประชาชนและเพื่อการฟื้นฟูของประชาชาติจีน ซึ่งพรรคคอมมิวนิสต์จีนได้ยึดถือเจตนารมณ์และภาระหน้าที่แต่แรกเริ่มมาตลอดเกือบร้อยปีมานี้

นำพาประชาชนบรรลุการปลดแอกและมีอิสรภาพ ดำเนินการพัฒนาก่อสร้างประเทศจีนจากประเทศที่ยากจนและล้าหลัง สู่ระบบเศรษฐกิจที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลก สร้าง "ปาฏิหาริย์จีน" หลายครั้งที่ทั่วโลกต้องตะลึง

"รองเท้าพอดีหรือไม่ ต้องลองใส่จึงจะรู้”นี่เป็นเหตุผลทำไมพรรคคอมมิวนิสต์จีนจึงประสบความสำเร็จข้ามผ่านลมฝนมาได้ตลอดเกือบ 100 ปี ...

และจะยังคงก้าวไปบนหนทางการพัฒนาที่ถูกต้อง สอดคล้องกับสภาพความเป็นจริงของประเทศจีน ที่ค้นหาด้วยพรรคคอมมิวนิสต์จีนเองต่อไป หนทางสายนี้ เป็นหนทางที่พิจารณาจากความเป็นจริง ถือผลประโยชน์ของประชาชนเป็นอันดับแรก เป็นการปฏิรูปและนวัตกรรม เปิดประเทศและแสวงหาการพัฒนาร่วม หนทางสายนี้ได้รับการพิสูจน์จากการลงมือปฏิบัติจริงซ้ำไปมาหลายต่อหลายครั้งว่า มีความพิเศษที่เหนือกว่า พรรคคอมมิวนิสต์จีนได้ก้าวไปบนหนทางแห่งสังคมนิยมที่มีเอกลักษณ์พิเศษของจีน ให้กำลังใจและกระตุ้นตัวเองในการเป็นผู้รังสรรค์สิ่งใหม่ พยายามมุมานะต่อสู้และอุทิศตนโดยไม่คำนึงถึงผลประโยชน์ส่วนตัว นำประชาชนเอาชนะความยากลำบาก บรรลุการพัฒนาอย่างก้าวกระโดดเชิงประวัติศาสตร์ ตั้งแต่ “การลุกขึ้นยืน” สู่การ “ร่ำรวยขึ้น” จนถึง “การแข็งแกร่งขึ้น” (Dan/Yim)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น