ทั่วโลกต้องการความร่วมมือและความสามัคคีในการป้องกันโรคระบาด
 การเผยแพร่:2020-07-14 16:03:55   ดูความถี่:0 แหล่ง:CRI

วันที่ 8 กรกฎาคม มหาวิทยาลัยจอนส์ฮอปกินส์ของสหรัฐฯ เปิดเผยข้อมูลว่า สหรัฐฯ มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 มากกว่า 3 ล้านราย เสียชีวิตกว่า 130,000 ราย เป็นอันดับหนึ่งของโลก ตามมาด้วยบราซิล รัสเซีย อินเดีย เปรูและชิลี เป็นต้น

ดร.ทีโดรส อัดฮาโนม ผู้อำนวยการใหญ่องค์การอนามัยโลก กล่าวเมื่อเร็วๆ นี้ว่า โควิด – 19 ยังแพร่ระบาดอย่างรวดเร็ว และยังไม่ถึงจุดสูงสุด

เดอะวอชิงตันโพสต์เผยแพร่บทความของนายทีโดรสระบุว่า ปัจจุบันทั่วโลกมีวัคซีน 141 ชนิดกำลังอยู่ในขั้นตอนการผลิตและการวิจัย ซึ่งประเทศที่อยู่แนวหน้าอาจจะประสบผลสำเร็จในหลายเดือนต่อจากนี้ ผู้เชี่ยวชาญระบุว่า ฝ่ายต่างๆ พยายามวิจัยวัคซีน คาดว่าจะมีวัคซีนเข้าสู่ขั้นตอนการทดลองมากยิ่งขึ้น แต่ยังไม่สามารถคาดการณ์ได้ว่าวัคซีนสามารถวิจัยและผลิตออกมาเมื่อไร

มีการวิเคราะห์ว่าก่อนที่วัคซีนจะผลิตออกมา การระบาดจะยังคงมีอยู่อย่างต่อเนื่องในระยะหนึ่ง ภายใต้สถานการณ์โลกปัจจุบัน ประเทศต่างๆ มีความสำคัญยิ่งในด้านความร่วมมือและความสามัคคีเพื่อป้องกันการแพร่ระบาด

นายหร่วน จงเจ๋อ รองอธิบดีประจำสถาบันศึกษากิจการระหว่างประเทศของจีน เห็นว่าปัจจุบัน ประชาคมโลกต้องการความสามัคคีมากที่สุด โดยควรส่งเสริมข้อตกลงกลไกพหุภาคี แสดงบทบาทแกนนำขององค์การอนามัยโลก ร่วมกันรักษาความมั่นคงทางสาธารณสุข แต่ไม่ใช่ปัดความรับผิดชอบ ถอนตัวออกจากองค์กรระหว่างประเทศ ถือตนเป็นใหญ่ เป็นต้น (Bo/Chu/Zi)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น