หมออู่ฮั่นวัย 82 ปี หายจากโควิด-19 กลับมาทำงานอีกครั้ง
 การเผยแพร่:2020-08-18 15:38:31   ดูความถี่:0 แหล่ง:ไชน่ามีเดียกรุ๊ป

วันที่ 1 กรกฎาคม นายแพทย์จาง เหออู่ วัย 82 ปี กลับมาทำงานที่ห้องตรวจคนไข้ในโรงพยาบาลโรคปอดเมืองอู่ฮั่น เขาเป็นผู้เชี่ยวชาญชื่อดังในด้านการรักษาวัณโรคปอด และเคยได้รับ “รางวัลด้านการป้องกันและรักษาวัณโรค” ของจีน ถึงแม้จะเกษียณตั้งแต่ปี 2003 แต่เขายังคงทำงานเป็นหมอมาโดยตลอด เมื่อต้นปี 2020 โควิด-19 ได้ปรับเปลี่ยนวิถีชีวิตของนายจาง เหออู่ เขาติดเชื้อกลายเป็นผู้ป่วยและได้สัมผัสถึงความร้ายแรงของโรคนี้

ขณะที่เขาเข้ารับการรักษา เขาก็ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ คุณหมอจางบอกทีมแพทย์และพยาบาลว่าเขายินดีที่จะถูกทดลองด้วยวิธีการรักษาใหม่ด้วยร่างกายของเขาเอง ผลก็คือหมอสูงวัยผู้นี้ได้ผ่านวิธีการต้านไวรัสเกือบทุกชนิด เมื่อปลายเดือนเมษายนผลการตรวจสารพันธุกรรมไวรัส (nucleic acid testing) ของจาง เหออู่ ออกมาเป็นลบจึงถูกย้ายไปอยู่ที่ห้องกักตัวเฝ้าติดตามอาการ และเริ่มต้นฟื้นฟูสุขภาพ

ในวันที่ 1 กรกฎาคม คุณหมอจาง ซึ่งหายขาดจากโควิด-19 และฟื้นฟูสุขภาพได้เป็นอย่างดีกลับมาทำงานอีกครั้ง ในฐานะหมอผู้รักษาโควิด-19 ที่มีอายุมากที่สุดในเมืองอู่ฮั่น โดยแต่ละสัปดาห์ เขาต้องปฏิบัติงานการตรวจและให้การรักษาห้องผู้ป่วยใน 2 เขต และออกตรวจที่ห้องผู้ป่วยนอกในโรงพบาล พร้อมเข้าร่วมงานด้านวิชาการและปฏิบัติการทางการแพทย์หลายแผนกร่วมกันวินิจฉัยโรคเหมือนเดิม

นายแพทย์จาง เหออู่กล่าวว่า การที่ตนเองติดเชื้อโควิด-19 นั้น ถือเป็นประสบการณ์ชีวิตที่หาได้ยาก จำเป็นต้องให้การศึกษาวิจัยโรคนี้เป็นอย่างดี (BO/LF/ZHOU)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น