เซินเจิ้นเน้นการพัฒนาอย่างมีคุณภาพนำหน้าด้วยเทคโนโลยี บิ๊กดาต้าเพิ่มศักยภาพในการบริหาร
 การเผยแพร่:2020-10-15 16:12:38   ดูความถี่:0 แหล่ง:CRI

\

ปี 2020 เป็นปีครบรอบ 40 ปีของการสถาปนาเขตเศรษฐกิจพิเศษเซินเจิ้น ที่นี่พัฒนาจากอำเภอการเกษตรซึ่งไม่มีใครรู้จักอำเภอหนึ่งของจีน ขึ้นเป็นมหานครแบบทันสมัยที่มียอดมูลค่าเศรษฐกิจใหญ่ที่ติด 5 อันดับแรกของเอเชีย มีเส้นทางที่เป็นแบบอย่างของการพัฒนาอย่างมีคุณภาพด้วยการนวัตกรรมและเทคโนโลยี

\

ในช่วง 40 ปีที่ผ่านมา วิสาหกิจด้านนวัตกรรมที่มีลิขสิทธิ์ในเทคโนโลยีของตนเองหลายบริษัท เช่น Tencent Huawei Mindray DJI เป็นต้น เมื่อปี 2000 ยอดมูลค่าการผลิตของอุตสาหกรรมไฮ-เทคของเซินเจิ้นมากเกิน 100,000 ล้านหยวนเป็นครั้งแรก หลังจากนั้นเติบโตด้วยความเร็วเฉลี่ย 100,000 ล้านหยวนต่อปี เซินเจิ้นจึงพัฒนากลายเป็นเป้าหมายสำคัญของการลงทุนจากการลงทุนธุรกิจนวัตกรรมของทั่วโลก แต่ละปีมีเงินที่มีทุนอุดหนุนบริษัทนวัตกรรมที่ก่อตั้งขึ้นใหม่มากกว่า 100,000 ล้านหยวน

การลดข้อจำกัดทางการอนุมัติเข้าตลาด การเสริมสร้างการคุ้มครองสิทธิทรัพย์สินทางปัญญา การเสริมสร้างการพัฒนาทางนวัตกรรมเทคโนโลยีและความเหนือกว่าที่เป็นศูนย์รวมอุตสาหกรรมทางนวัตกรรมที่มากขึ้น ทำให้เซินเจิ้นพัฒนาจาก “โรงงานโลก” ก้าวสู่ “เมืองแห่งนวัตกรรมและความคิดสร้างสรรค์ของโลก” เปิดไปสู่ภายนอกอย่างกว้างขวางมากยิ่งขึ้น จนถึงปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา เซินเจิ้นได้อนุมัติโครงการลงทุนโดยตรงของบริษัทต่างประเทศจำนวน 94,000 ราย ในวิสาหกิจขนาดใหญ่ 500 อันดับแรกของโลก มีจำนวน 290 รายลงทุนในเซินเจ้น เพียงแค่ครึ่งปีแรก เซินเจิ้นได้จดทะเบียนบริษัททุนต่างประเทศจำนวน 2,000 บริษัท

\

เดือนสิงหาคมที่ผ่านมาเซินเจิ้นบรรลุการสร้างเครือข่าย 5G ที่เป็นอิสระครอบคลุมทั่วทั้งเมือง ปัจจุบันได้เป็นเขตสาธิตด้านการคมนาคม การรักษาพยาบาลและการศึกษา (Zhou/Dan/Bo)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น